VnReview
Hà Nội

Samsung dự kiến đạt lợi nhuận 7,7 tỉ USD trong quý I 2013

Kết quả doanh thu này vượt kì vọng của các nhà phân tích thị trường nhưng với kết quả kinh doanh đó, Samsung không còn giữ được chuỗi thành tích 5 quý liên tiếp tự phá kỉ lục của chính mình.

1

Theo trang tin Cnet, lợi nhuận của Samsung dự kiến sẽ đạt 8700 tỉ won (7,7 tỉ USD) cho quý I 2013. Con số này tương đương với sự tăng trưởng 53% so với cùng kì năm trước.

Tuy vậy, con số này là thấp hơn khá nhiều so với 8,3 tỉ USD lợi nhuận mà Samsung thu về trong quý IV năm 2012. Cho dù Galaxy S và Note tiếp tục có doanh số cao, quý I vừa qua nguồn thu của Samsung bị chậm lại do người tiêu dùng chờ đợi sự ra mắt của Galaxy S4. Hiện tại, công ty Hàn Quốc vẫn chưa đưa ra ngày phát hành chính thức cho mẫu máy được dự đoán sẽ là một thành công khủng khiếp này.

Tuy vậy, các nhà nghiên cứu tại Counterpoint Research đã đưa ra dự đoán rằng trung bình mỗi tháng trong năm 2013, Samsung bán ra được 25 triệu smartphone, tương đương với doanh số 75 triệu máy vào quý I, cao hơn rất nhiều so với con số 63 triệu đơn vị của quý IV năm 2012.

Samsung sẽ công bố các kết quả kinh doanh quý 1 năm nay vào ngày 26/4, 3 ngày sau khi Apple tung ra báo cáo tài chính của mình.

Gia Cường

Chủ đề khác