VnReview
Hà Nội

Facebook sẽ đưa ra quảng cáo trên Cover Feed của Facebook Home

Thông báo này đến từ chính Mark Zuckerberg, CEO của Facebook, trong buổi lễ ra mắt Facebook Home và điện thoại HTC First vào rạng nay (5/4) theo giờ Việt Nam.

1

Theo trang công nghệ;PhoneArena, đứng trước sức ép về lợi nhuận, Facebook sẽ buộc phải tìm ra cách để kiếm tiền từ Facebook Home. Trong đó, cách dễ dàng nhất là từ quảng cáo. Tại buổi lễ ra mắt Facebook Home, Mark Zuckerberg tuyên bố: "Hiện tại chưa có quảng cáo trên [Facebook Home]. Nhưng chắc chắn đến một thời điểm nào đó sẽ có." Nhà sáng lập này cũng ám chỉ rằng các mẩu quảng cáo sẽ xuất hiện trên Cover Feed, trung tâm của Facebook Home.

Điểm đáng chú ý là ngay tới cả Google cũng chưa đưa quảng cáo đến tận màn hình home của người dùng (cho dù Amazon đã thực hiện bước đi này với Kindle và Kindle Fire). Tuy vậy, Facebook giờ là một công ty cổ phần, do đó chắc chắn các nhà điều hành sẽ chịu sức ép nhiều hơn về tài chính. Với lượng dữ liệu người dùng khổng lồ thu được từ Facebook Home, mạng xã hội này chắc chắn sẽ tung ra thêm nhiều nền tảng quảng cáo hướng mục tiêu trong thời gian gần.

Gia Cường

Chủ đề khác