VnReview
Hà Nội

Chủ tịch HP từ chức

Nội bộ HP tiếp tục rối loạn sau vụ việc Autonomy.

1

Theo tờ báo Wall Street Journal, Chủ tịch hội đồng quản trị của HP, Ray Lane đã rời bỏ chức vụ sau một loạt rối loạn tại công ty liên quan tới thương vụ Autonomy.

Hiện tại, Ralph Whitworth, một cổ đông đại diện, sẽ thay thế vị trí của Ray Lane. Ông Lane sẽ tiếp tục ở lại trong hội đồng quản trị của HP, song 2 thành viên John Hammergren và Kennedy Thompson sẽ rời bỏ vị trí của mình.

Trong thông báo chính thức của mình, Lane công bố: "Sau khi tham khảo cuộc bỏ phiếu của cổ đông vào tháng trước, tôi quyết định từ chức để giảm sự rối loạn đối với quá trình hồi phục của HP". Vị chủ tịch này tham gia vào HP cùng thời điểm với CEO Leo Apotheker, người đã bị HP sa thải 1 năm sau đó.

Thành phần lãnh đạo của HP cũng chứng kiến một loạt thay đổi khác. Vị trí giám đốc độc lập, thuộc về Rajiv Gupta, đã bị loại bỏ. Gupta sẽ thay thế vị trí của Thompson trên hội đồng quản trị, với vai trò chủ tịch ủy ban kiểm toán. Gary Reiner sẽ đảm nhiệm vị trí chủ tịch điều hành, trong khi Whitworth lên đảm nhiệm vị trí chủ tịch tài chính và đầu tư.

Lê Hoàng

Chủ đề khác