VnReview
Hà Nội

LucasArts đóng cửa, Walt Disney hủy bỏ tất cả dự án game

Tựa game Kinect Star Wars cho XBOX chính là nguyên nhân dẫn tới "cái chết" của studio game LucasArts thay vì đem lại thành công rực rỡ.

Theo trang tin Guardian của Vương quốc Anh, hôm 3/4, hãng Walt Disney đã chính thức công bố đóng cửa bộ phận phát triển game của LucasArts sau khi mua lại studio game này hồi năm ngoái. Studio này được George Lucas khai sinh vào năm 1982, một studio chuyên phát triển game và LucasFilm. Studio này cũng đã từng sản xuất series phim Star Wars nổi tiếng, nhưng cuối cùng sau 31 năm phục vụ cũng đã chính thức đóng cửa. LucasArts từng phát triển rất nhiều game, trong đó được nhiều người biết đến nhất là các game liên quan tới Star Wars và Indiana Jones.

460x276

Kinect Star Wars cho XBOX 360

Trong năm 2012, LucasArts phát triển 2 game mới nhất là Angry Birds: Star Wars, hợp tác với Rovio, và Kinect Star Wars cho Xbox 360. Trước đây studio này cũng từng hợp tác với Lego để cho ra đời nhiều tựa game Star Wars với nhân vật là những chú lính nhựa Lego. Hiện tại Disney đã chuyển LucasArts thành bộ phận chuyên phát hành game và quản lý thương hiệu cho những tựa game khác. Các game đang phát triển như Star Wars 1313, Star Wars First Assault: Battlefront 3 đã bị hoãn lại không thời hạn.

Tiến Tùng

Chủ đề khác