VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận quảng cáo của Facebook sẽ tăng vọt vào năm nay

Một bản báo cáo mới đến từ công ty nghiên cứu thị trường eMarketer cho thấy doanh thu quảng cáo di động của Facebook trong năm 2013 có thể lên tới gần 1 tỉ USD.

1

Theo Cnet, hiện tại, mạng xã hội số 1 hành tinh đang là nhà phát hành nội dung quảng cáo đứng thứ 2 trên thế giới, chiếm 9,5% tổng doanh thu quảng cáo di động vào năm 2012. Trong năm 2013, con số này sẽ lên tới 13,2%. Nếu chỉ tính riêng các banner, video và các nội dung số khác (không bao gồm quảng cáo trên tìm kiếm và tin nhắn), Facebook đang chiếm giữ vị trí số 1 với 30%.

Tuy vậy, con số của Facebook vẫn không thấm vào đâu so với Google: người khổng lồ tìm kiếm dự kiến sẽ thu về gần 4 tỉ USD trong năm 2013 – tương đương hơn 50% toàn bộ thị trường quảng cáo di động. Tới năm 2015, lợi nhuận quảng cáo của Google có thể đạt 9,2 tỉ USD.

Twitter và Apple cũng khá thành công với các dịch vụ quảng cáo của mình. Năm ngoái, 2 công ty này thu về hơn 100 triệu USD, và dự kiến trong năm nay doanh thu của Twitter và Apple trong lĩnh vực quảng cáo di động sẽ tăng lên gấp đôi.

Tổng cộng, thị trường quảng cáo di động của Mỹ đã tăng trưởng 178% trong năm qua, song sẽ chỉ đạt 77,3% trong năm nay.

Gia Cường

Chủ đề khác