VnReview
Hà Nội

Microsoft: Ý tưởng về Facebook Home đã có từ hai năm trước

Facebook đã giới thiệu giao diện Facebook Home đặt con người vào vị trí trung tâm thay cho các ứng dụng. Tuy nhiên, Microsoft cho biết họ đã có ý tưởng tương tự từ hai năm trước đây.

Theo trang tin công nghệ SlashGear, trong một bài đăng trên blog của Microsoft, phó chủ tịch phụ trách mảng truyền thông của hãng, ông Frank Shaw đã phát biểu: "nội dung của bài thuyết trình tương tự như sự kiện ra mắt Windows Phone hai năm về trước".

Ông Shaw nói rằng chủ đề chính của Windows Phone 7 Mango là "đặt con người lên đầu tiên". Thậm chí, nội dung này còn có trong một đoạn video mà Microsoft đã tải lên Youtube vào tháng 8/2011. Vì vậy, về cơ bản, Facebook chắc chắn không phải là công ty đầu tiên đưa ra ý tưởng như vậy, nhưng có vẻ như họ đã cố gắng để biến nó thành ý tưởng của chính họ.

Hơn nữa, Shaw còn "đả kích" Android và nói rằng Microsoft hiểu lý do vì sao Facebook "muốn tìm một cách để mang những tính năng tương tự lên một nền tảng vốn thiếu hụt những thứ đó" và ông cũng lưu ý rằng hệ điều hành của Google "là đủ phức tạp và không cần thêm một giao diện khác".

Microsoft: Ý tưởng về Facebook Home đã có từ hai năm trước

Chưa hết, vị phó chủ tịch còn nói thêm rằng Microsoft hoan nghênh nỗ lực của Facebook trong việc đem đến cho chủ sở hữu của những chiếc điện thoại Android "hương vị của một chiếc điện thoại tập trung vào con người". Tuy nhiên, ông khuyên mọi người nên "đi mua những thứ thật hơn, hoặc đơn giản chỉ cần nâng cấp lên một chiếc điện thoại Windows Phone". Khi bạn đã sở hữu một chiếc Windows Phone, Microsoft cam đoan "bạn sẽ cảm thấy còn hơn ở nhà" ("Nhà" trong tiếng Anh là "Home", ý chỉ Facebook Home).

Quang Sáng

Chủ đề khác