VnReview
Hà Nội

2013: doanh số Apple sẽ vượt Windows lần đầu tiên trong lịch sử

Các sản phẩm của Apple luôn luôn được cho "sành điệu" hơn so với Windows, song phải đến năm nay, tổng doanh số iPhone, iPad và Mac mới vượt được doanh số các PC, tablet và smartphone chạy Windows.

1

TechRadar đã trích dẫn các con số đến từ công ty nghiên cứu thị trường Gartner cho biết trong năm 2012, số lượng Mac và iDevice (iPod, iPhone, iPad) bán ra là 159 triệu đơn vị, trong khi các sản phẩm chạy Windows đạt 175 triệu đơn vị.

Trong năm 2013, doanh số dự kiến của Apple lên tới 233 triệu đơn vị, trong khi Microsoft sẽ tăng một chút lên 181 triệu đơn vị và sẽ bị bỏ xa lại phía sau.

Nhà phân tích Carolina Milanesi của Gartner cho biết: "Nếu người tiêu dùng không mua Windows, các nhà phát triển cũng sẽ rời bỏ hệ điều hành này. Microsoft phải thắng trong cuộc đấu người tiêu dùng nếu như muốn tồn tại".

Rõ ràng, Microsoft đã nhìn thấy rõ xu hướng này, trước cả khi Gartner tung ra các con số nói trên. Người khổng lồ phần mềm đã tung ra 2 mẫu tablet Surface, và thậm chí còn được đồn đại là đang sản xuất một mẫu smartphone của riêng mình. Tuy vậy, các hành động của Microsoft có vẻ vẫn là quá muộn: Samsung so sánh Windows 8 là thất bại tương tự như với Vista, còn Fujitsu cho rằng doanh số kém cỏi của hãng là do sự hoạt động thiếu ấn tượng của hệ điều hành Windows 8.

Lê Hoàng

Chủ đề khác