VnReview
Hà Nội

Đập tủ lạnh đòi Siemens thu hồi sản phẩm

Blogger Trung Quốc Luo Yonghao và bạn bè đã đập phá 3 chiếc tủ lạnh Siemens ngay trước văn phòng của hãng ở Bắc Kinh hôm qua để phản đối thái độ thiếu thiện chí trong việc xử lý lỗi thiết kế sản phẩm.

Ông Luo (bên phải) cho biết ông chọn ngày Chủ nhật để bày tỏ hành động phản đối Siemens vì không muốn làm mất trật tự công cộng và sau khi đập xong tủ lạnh đã thuê người dọn đống đổ nát

Theo báo Trung Quốc China Daily, ông Luo và vài người ủng hộ đã dùng búa đập tủ lạnh bên ngoài tòa nhà của Siemens lúc 8 giờ 15 phút hôm qua, 20/11. Hàng ngàn cư dân mạng đã bày tỏ sự ủng hộ ông Luo sau khi ông tải lên mạng một số bức hình tại hiện trường.

Khoảng 40 người, gồm cả những người hiếu kỳ đi ngang qua và một số phóng viên chứng kiến hành động phản đối của ông Luo.

Ông Luo cho hay đã gửi một thông báo viết tay tới Siemens sau khi đập phá tủ lạnh, yêu cầu hãng thừa nhận vấn đề, công khai số serial tủ lạnh bị lỗi và thu hồi sản phẩm.

Cả 3 tủ lạnh bị đập phá, trong đó có 1 chiếc của ông Luo và hai chiếc của một nhạc sĩ, một nhà văn nổi tiếng, đều gặp chung một vấn đề. Cửa tủ lạnh không đóng chặt trừ phi chúng được đẩy vào nhẹ nhàng, cẩn thận.

Sự vụ giữa ông Luo và Siemens bắt đầu từ tháng 9/2011, khi ông phát hiện cánh tủ lạnh của mình có vấn đề. Ông đã phàn nàn vấn đề này lên blog của mình và hàng trăm cư dân mạng phản hồi họ cũng gặp tình trạng tương tự.

Đáp lại cáo buộc của ông Luo, Siemens đã phát đi một thông cáo trên mạng tiểu blog của mình hôm 15/10 rằng một số khách hàng "gặp phải vấn đề không dễ đóng cửa tủ lạnh" và rằng hãng đã liên hệ với họ.

Song phản ứng này của Siemens đối với ông Luo là không thỏa đáng.

"Tại sao tủ lạnh các hãng khác không có lỗi như vậy? Tôi đã gợi ý Siemens sử dụng thêm thanh gắn từ trên cửa tủ lạnh nhưng họ lại lờ đi lời khuyên của tôi", ông Luo nói.

Còn người phát ngôn của Siemens nói họ đã mời tổng cục giám sát, quản lý chất lượng sản phẩm đến kiểm tra tủ lạnh và thêm rằng: "Ông Luo đã hai lần từ chối nhân viên chăm sóc khách hàng của chúng tôi đến nhà và kiểm tra tủ lạnh của ông ấy".

Châu Giang

Chủ đề khác