VnReview
Hà Nội

HP công bố giải pháp hỗ trợ người dùng kết nối thiết bị cá nhân

HP Vietnam vừa tổ chức hội thảo giới thiệu các giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây mới, mang lại sự đơn giản, khả năng mở và bảo mật hỗ trợ người dùng mang theo thiết bị cá nhân (bring-your-own-device - BYOD), đồng thời tạo ra cơ hội doanh thu cho các đối tác.

BYOD HP

Theo HP, đây là giải pháp hoàn chỉnh duy nhất của ngành giúp hỗ trợ phát triển các sáng kiến BYOD. Giải pháp này cung cấp hình thức quản lý mạng dây và không dây hợp nhất và các nền tảng chuyển đổi giúp tạo ra một mạng duy nhất cho việc kết nối có dây và không dây.

Trong môi trường làm việc hiện nay, dễ thấy ở nhiều doanh nghiệp tình trạng nhân viên sử dụng cùng lúc nhiều thiết bị để truy cập vào mạng công ty trong giờ làm việc: ngoài máy tính do doanh nghiệp trang bị, còn có thêm các thiết bị cá nhân khác như smartphone, máy tính bảng… Ngoài ra, do ngày càng có nhiều người phải thường xuyên di chuyển nên khi cần kết nối với mạng công ty đòi hỏi cần có hai mạng riêng biệt cho việc kết nối mạng dây và mạng không dây, làm các hoạt động thêm phức tạp. Bên cạnh đó, các hạ tầng cơ sở cũ thiếu tính năng mở rộng để hỗ trợ nhiều thiết bị khác nhau cho mỗi người dùng hoặc an toàn để bảo vệ các thông tin tối quan trọng.

Các giải pháp mới sử dụng kiến trúc HP FlexNetwork để hỗ trợ tốt giải pháp mạng BYOD cho các khách hàng với thiết bị và các chức năng dự phòng mới, thông qua một ứng dụng quản lý duy nhất và bảo mật tự động với phần mềm công nghệ SDN (Software Defined Network), đồng thời được hỗ trợ bởi các dịch vụ kết nối di động.

Các giải pháp BYOD mới của HP giúp tối ưu hóa các trải nghiệm của người sử dụng đối với các thiết bị thuộc sở hữu của nhân viên truy cập vào mạng dây và không dây, cho phép các khách hàng:

· Đơn giản hóa các hoạt động và giảm chi phí lên tới 38% bằng cách loại bỏ sự cần thiết lên tới 50% đối với các thiết bị truy cập mạng truyền thống, bao gồm các thiết bị chuyển mạch và các bộ điều khiển riêng biệt, đồng thời hỗ trợ lên tới 1.000 các thiết bị không dây với HP 830 Unified/WLAN Switch.

· Liên tục cung cấp trải nghiệm cho người sử dụng bằng cách tự động loại bỏ thời gian chết mạng với phần mềm HP Wi-Fi Clear Connect được cung cấp trên các sản phẩm WLAN của HP.

· Dễ dàng triển khai việc quản lý toàn diện thông qua chức năng plug-and-play (tạm dịch: cắm và sử dụng) BYOD được tích hợp trong Trung tâm Quản lý Thông tin HP (HP Intelligent Management Center (IMC) Smart Connect).

Mở rộng mạng để hỗ trợ BYOD cho các môi trường đám mây

Theo Gartner, khả năng mở rộng điện toán đám mây cho các ứng dụng di động sẽ là cần thiết khi các ứng dụng này hiện đang có số lượng người sử dụng lớn nhất. Các hạ tầng cơ sở truyền thống không thể cung cấp khả năng mở cần thiết để cung cấp việc truy cập hợp nhất từ trung tâm dữ liệu đến các mạng chi nhánh.

Các giải pháp BYOD mới của HP cho phép khách hàng tăng gấp đôi khả năng mở rộng mạng trên hạ tầng cơ sở cũ:

· Tăng hiệu suất mạng lên tới 100%, đồng thời tăng tốc độ truyền dữ liệu lên tới 45% với OpenFlow-enabled HP 2920 Switch Series mới.

· Tăng cường tính sẵn sàng mạng và giảm chi phí lên tới 54% với mô đun HP 10500/7500 Unified Wired-WLAN

Bảo mật mạng cho BYOD tại công ty và các văn phòng chi nhánh

Khi người sử dụng tiếp tục mang các thiết bị riêng của mình tới nơi làm việc, họ tiếp xúc nhiều hơn với các dữ liệu bên ngoài và các lỗ hổng ứng dụng mà đòi hỏi an ninh mạng tự động đối với thiết bị sử dụng.

Các giải pháp BYOD mới của HP giúp giảm thiểu rủi ro cho các ứng dụng và dữ liệu:

· Tự động, phát hiện các mối đe dọa được cung cấp bởi ứng dụng HP Sentinel Security (SDN).

· Đảm bảo thiết bị sử dụng với ứng dụng quản lý người truy cập (HP IMC User Access Manager) nền tảng duy nhất nhận diện người sử dụng, áp dụng các chính sách và cung cấp bảo mật truy cập cho các thiết bị thuộc sở hữu của nhân viên, đồng thời giám sát tình trạng mạng.

Theo Gartner, mỗi doanh nghiệp cần một vị trí rõ ràng trên BYOD, và các chương trình BYOD chính thức là xu hướng đang phát triển nhanh chóng do sự bùng nổ và liên tục cải tiến của thiết bị di động trên thị trường.

Cơ hội mới cho các đối tác HP

Ông Morten Illum, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc nhóm Mạng, công ty HP khu vực Châu Á, TBD và Nhật bản cho biết: "Các tổ chức đang cố gắng triển khai các giải pháp BYOD trong một hạ tầng cơ sở cũ kỹ và phức tạp tạo thành hai mạng và các ứng dụng quản lý riêng biệt. Giải pháp hợp nhất BYOD hoàn chỉnh của HP lần đầu tiên giải quyết vấn đề này và được kết hợp với các dịch vụ, các chương trình và các lớp đào tạo toàn diện sẽ mang lại các cơ hội mới có khả năng mang lại doanh thu cho các đối tác".

HP đã phát triển một loạt các dịch vụ và chương trình nhằm tạo điều kiện thuận lợi mang lại doanh thu cho các kênh đối tác từ các sáng kiến BYOD. Kết quả là, các đối tác của HP sẽ có quyền truy cập đến các nguồn giúp:

· Đẩy nhanh cơ hội doanh thu bằng cách đơn giản hóa việc thiết kế mạng lưới khách hàng và qui trình xác nhận nhằm đáp ứng khả năng mở rộng, bảo mật và nhu cầu hiệu suất của BYOD với; thiết kế HP FlexNetwork và dịch vụ xác thực (Validation Services).

· Tiếp tục xây dựng mối quan hệ chiến lược với khách hàng thông qua các dịch vụ Wireless LAN Lifecycle của HP đã được kiểm chứng như là thực tiễn tốt nhất cho các mạng cục bộ (LAN) giúp đạt được sự kết nối mạng có khả năng mở rộng cao.

· Cung cấp giải pháp tài chính tổng thể từ dịch vụ tài chính của HP (HP Financial Services) cho tất cả phần cứng, phần mềm và các dịch vụ, được cấu trúc để phù hợp với mục đích sử dụng được cung cấp của khách hàng.

· Mở rộng các kỹ năng CNTT và dịch vụ cung cấp với một danh mục đầy đủ mạng lưới đào tạo và giấy chứng nhận mà xây dựng trên nền tảng cho BYOD và SDN thông qua chương trình HP ExpertOne, cung cấp các khóa học thiết kế riêng, truy cập đến các phòng thí nghiệm từ xa, học qua mạng, đồng thời thúc đẩy cộng đồng các chuyên gia cho việc hỗ trợ liên tục.

· Tăng giá trị với HP Networking "Bring It On! We're Ready for BYOD", cung cấp các nhà phân phối với bộ demo HP 2920 bao gồm các thiết bị chuyển mạch, đối chiếu, đào tạo và khuyến khích nâng cao nhận thức với các đại lý.

Các hệ thống máy chủ và giải pháp HP

HP 830 Unified/WLAN Switch sẽ có mặt trên toàn cầu vào tháng 5.

HP Wi-Fi Clear Connect via MSM 6.0 sẽ có mặt trên toàn cầu vào tháng 5.

HP IMC Smart Connect sẽ có mặt trên toàn cầu vào tháng này.

HP 2920 Switch Series  sẽ có mặt trên toàn cầu vào tháng này.

HP 10500/7500 Unified Wired-WLAN Module sẽ có mặt trên toàn cầu vào tháng 5.

HP Sentinel Security Application hiện tại đã sẵn sàng như là chương trình truy cập sớm để chọn lựa các khách hàng.

HP IMC User Access Manager  sẽ có mặt trên toàn cầu vào tháng này.

HP FlexNetwork Design và Validation Services sẽ sẵn sàng vào tháng 3 và HP Wireless LAN Lifecycle Services hiện tại đã có mặt trên toàn cầu từ HP và các kênh đối tác được ủy quyền của HP ServiceOne .

Các giải pháp BYOD của HP có thể được cung cấp bởi HP Technology Services cũng như là các kênh đối tác của HP.

Vân Hà

Chủ đề khác