VnReview
Hà Nội

Motorola: X Phone sẽ có bộ vỏ 20 màu

Sau thông tin Motorola X Phone sẽ được cung cấp các tùy chỉnh phần cứng, mới đây một số tin rò rỉ cho hay X Phone sẽ nhiều khả năng được phát hành với 20 màu khác nhau. Ngoài ra, sau X Phone, Motorola có thể đang có kế hoạch ra mắt thêm một mẫu smartphone cùng giao diện gốc và một kích thước "vừa phải".

600x348

Theo trang công nghệ PhoneArena, các nguồn tin cho biết việc Motorola có thể thực hiện tùy chỉnh phần cứng trên các thông số như kích thước màn hình, dung lượng RAM, hoặc vỏ kim loại là rất khó, nhưng có vẻ như sẽ vẫn có những sự tùy biến "đơn giản" hơn trên X Phone. Người dùng có thể sẽ không nhìn thấy sự thay đổi phần cứng bên trong hay bất kỳ thông số kỹ thuật cơ bản nào trên X Phone, nhưng nếu là màu sắc với những sự lựa chọn khá ấn tượng thì đó sẽ là một sự tùy biến rõ ràng nhất mà người dùng có thể trong thấy trên điện thoại X Phone.

Và có vẻ như Motorola và Google đang muốn tạo ra sự khác biệt khi các tin đồn mới nhất cho biết rằng X Phone sẽ được cung cấp cho người dùng với không chỉ 2 hay 3 lựa chọn về màu sắc, mà có thể là hơn 20 màu sắc khác nhau. Dù có bao nhiêu đi nữa thì X Phone cũng sẽ trở thành smartphone có nhiều màu sắc chọn lựa nhất từ trước đến nay. Chiếc iPhone 5S gần đây đã được đồn đoán sẽ có tùy chọn màu sắc thứ ba.

Sắp có một smartphone Motorola kích thước trung bình

500x374

Trong khi đó, giám đốc thiết kế của Motorola, ông Jim Wicks đã tiết lộ trên trang công nghệ PCMag một số thông tin thú vị liên quan đến chiếc smartphone Android mà Motorola đang phát triển. Cụ thể, Wicks nói rằng hãng đang thử nghiệm và chuẩn bị cho ra mắt một mẫu smartphone Motorola dùng giao diện Android gốc mà theo Wicks thì nó sẽ mang lại trải nghiệm Android tốt nhất dành cho người dùng. Ông cũng tin rằng mẫu smartphone mới này sẽ cố gắng giảm tối thiểu những ứng dụng mặc định từ bên ngoài cài vào, nhằm giữ tối đa cái "gốc" của Android.

Vị giám đốc này cũng cho biết chiếc smartphone mang thương hiệu Motorola sắp tới đây sẽ có một kích thước vừa phải, ông nói rằng Motorola muốn tạo ra một chiếc điện thoại với phương châm "tốt hơn và tốt hơn nữa", không phải chạy theo xu hướng hiện nay là "to hơn và to hơn nữa" như các đối thủ khác. Wicks muốn người tiêu dùng phải phân biệt rõ được rằng họ đang mang theo một chiếc tablet hay là một chiếc smartphone thực thụ. Cũng liên quan đến thiết kế, Wicks tiết lộ chiếc Motorola trong tương lai sẽ có viền bezel mỏng hết mức có thể, ngoài ra nó cũng sẽ được thiết kế để có thể chống va đập hay chống trầy.

Khi đề cập đến cấu hình, Wicks chỉ nói thoáng qua rằng thông số kỹ thuật của smartphone Motorola tới đây sẽ ở mức vừa phải, đủ tốt dành cho người tiêu dùng. Motorola muốn "tránh xa cuộc chiến cấu hình vốn chỉ tập trung vào các con số kỹ thuật, không phải tập trung vào khách hàng". Ông không muốn người dùng phải lo nghĩ quá nhiều về cấu hình của một chiếc smartphone, bởi điều họ cần là sự trải nghiệm.

Chốt lại, Wicks khẳng định Motorola sẽ cố gắng đơn giản hoá dòng sản phẩm của mình, vì thế người tiêu dùng không nên quá mong đợi vào hàng loạt thiết bị di động mang thương hiệu Motorola được ra mắt trong thời gian ngắn. Hãng sẽ chỉ tập trung vào một vài dòng sản phẩm trong một năm và sẽ không tung ra nhiều mẫu smartphone. Dự kiến, chiếc smartphone Motorola chạy Android gốc sẽ được giới thiệu vào nửa cuối năm nay.

Tiến Tùng

Chủ đề khác