VnReview
Hà Nội

Google Glass sẽ bị vô hiệu hóa khi bán lại hoặc cho mượn

Trong điều khoản sử dụng của Google Glass có ghi những cảnh báo người dùng rằng thiết bị công nghệ giá 1500 USD này có thể sẽ bị vô hiệu hoá nếu chủ sở hữu bán lại hoặc cho người khác mượn.

Google Glass sẽ chỉ là chiếc gọng kính thời trang nếu chủ sở hữu bán lại hoặc cho mượn

Nếu bạn đang cố gắng trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu phiên bản Google Glass Explorer Edition rồi ngay sau đó bán lại nó để thu lợi nhuận thì bạn nên suy nghĩ lại: Google đã đưa ra những quy định nhằm chống lại việc bán lại sản phẩm công nghệ có thể mang theo này mà không được sự cho phép của hãng.

Gã khổng lồ tìm kiếm đã bắt đầu tiết lộ thông số kỹ thuật của Google Glass trong tuần trước, kèm theo một loạt tài liệu hướng dẫn, thông số kỹ thuật và các quy tắc về những gì mà các nhà phát triển có thể làm hoặc không. Một trong số đó là quy định rõ ràng về việc bán lại hoặc thậm chí là cho mượn thiết bị công nghệ 1500 USD này.

Dưới đây là trích dẫn khá cụ thể điều khoản sử dụng dịch vụ của Google liên quan đến quyền sở hữu và sử dụng của trang tin công nghệ Cnet:

"Bạn không thể bán lại, cho mượn, chuyển nhượng, hoặc cho bất cứ ai thiết bị của bạn. Nếu bạn bán lại, cho mượn, chuyển nhượng, hoặc cho bất cứ ai thiết bị của bạn mà không được sự cho phép của Google, Google có quyền vô hiệu hoá thiết bị, và cả bạn và người sử dụng trái phép thiết bị sẽ không được hưởng bất kỳ khoản tiền hoàn trả, hỗ trợ sản phẩm, hay bảo hành sản phẩm nào".

Đó không phải là giới hạn duy nhất được thiết lập trên Google Glass. Google - với 95% lợi nhuận thu được từ quảng cáo, không muốn các nhà phát triển đặt quảng cáo trên sản phẩm kính công nghệ cao hấp dẫn của họ. Các điều khoản quy định rằng các nhà phát triển "Glassware" không được "sử dụng hoặc bao gồm bất kỳ quảng cáo nào" và họ "có thể không được thu phí" người dùng khi họ tải các ứng dụng cho thiết bị.

Các điều khoản sử dụng đã được tiết lộ cùng với tài liệu hướng dẫn cho Mirror API, một giao diện lập trình cho các nhà phát triển sử dụng để tạo ra các dịch vụ cho chiếc kính công nghệ cao. Google cũng đã tiết lộ thông số kỹ thuật của Google Glass, nó bao gồm một camera 5MP, một tai nghe truyền qua xương, kết nối Bluetooth, WiFi và 12GB bộ nhớ có thể sử dụng.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác