VnReview
Hà Nội

Nexus 4 LTE sắp ra mắt cùng Android 5.0 Key Lime Pie?

Như tất cả chúng ta đã biết Google đang lên "kế hoạch lớn" tại sự kiện I/O tháng Năm tới đây, đã có nhiều thông tin phỏng đoán rằng Nexus 5 cũng sẽ được ra mắt tại sự kiện này. Tuy nhiên, theo thông tin mới nhất từ trang công nghệ Android Community thì điều đó sẽ không xảy ra mà thay vào đó sẽ là LG Nexus 4 với 32GB dung lượng lưu trữ và hỗ trợ đầy đủ cho mạng 4G LTE. Điều đặc biệt hơn, nguồn tin cũng tiết lộ rằng chiếc Nexus 4 LTE này sẽ dùng hệ điều hành Android 5.0, có tên là Key Lime Pie.

540x279

Tất nhiên tin này vẫn chưa được Google chính thức xác nhận, tuy nhiên có vẻ như nó có phần nào hợp lý hơn là việc tập đoàn công nghệ Mỹ sẽ trình diễn một chiếc Nexus mới. Thực tế Nexus 4 mới chỉ xuất hiện vào tháng 10 năm ngoái, và với cấu hình như CPU Snapdragon S4 Pro, dùng Android 4.2 thì mẫu máy này vẫn còn có thể cạnh tranh tốt với các dòng sản phẩm khác trên thị trường.

Hơn nữa, một số báo cáo cho biết những "giấc mơ" về LG Nexus 5, HTC Nexus 5 hay Motorola X-Phone hiện tại vẫn chưa thể thành hiện thực được. Nhiều báo cáo cho hay Motorola X-Phone đã bị trì hoãn và sẽ không xuất hiện tại Google I/O, do đó càng có căn cứ cho những thông tin trên.

Chính vì thế, Google có lẽ chỉ muốn nâng cấp phần chiếc Nexus 4 hiện tại, và muốn nó vẫn là chiếc smartphone Nexus cao cấp nhất của hãng, ít nhất là từ bây giờ cho đến tầm quý III/2013.

Tiến Tùng

Chủ đề khác