VnReview
Hà Nội

Bill Gates đến thăm Samsung; bị dư luận Hàn Quốc chỉ trích

Trong chuyến đi Hàn Quốc mới đây, Bill Gates, chủ tịch và cũng là nhà sáng lập nổi tiếng của Microsoft, đã có cuộc gặp với giới chóp bu của tập đoàn Samsung để thúc đẩy Windows 8 và các cơ hội khác. Đáng tiếc, trong dịp này, ông cũng bị dư luận Hàn Quốc chỉ trích khi một tay bắt tay Tổng thống Hàn Quốc, tay khác đút túi quần.

1

Vào ngày 22/3 vừa qua, Bill Gates, chủ tịch và cũng là nhà sáng lập nổi tiếng của Microsoft, đã có một cuộc gặp gỡ với các lãnh đạo cao cấp của Samsung bao gồm: ông Lee Jay-yong, Phó chủ tịch Samsung Electronics, Choi Gee-sung, giám đốc chiến lược của Samsung Group, và Shin Jong-kyun, Chủ tịch mảng IT và Di động của Samsung. Cuộc gặp gỡ nói trên được tiến hành với mục đích tăng cường sự có mặt của Windows 8 trên các sản phẩm của Samsung. "Chúng tôi đã nói chuyện về các cơ hội hợp tác liên quan tới Windows 8 và các thiết bị IT khác", Bill Gates cho biết.

Hiện tại, Samsung mới chỉ có 1 thiết bị chạy Windows 8, chiếc ATIV S. Theo công ty Hàn Quốc, Windows 8 hiện đang có doanh số rất thất vọng. Thậm chí, Samsung đã ngừng phát triển dòng sản phẩm ATIV Tab chạy Windows RT tại nhiều quốc gia trên thế giới. Cuộc gặp gỡ của Bill Gates và các lãnh đạo cao cấp của Samsung được hi vọng sẽ thay đổi điều này.

Bill GatesNgoài ra, CEO Larry Page của Google cũng sẽ gặp ông Shin Jong-kyun vào tuần sau. Hiện tại, chưa có thông tin nào hé lộ về nội dung chuyến thăm và làm việc của ông Page tại Samsung, song rất có thể Motorola, Android và Tizen sẽ là các chủ đề được bàn thảo. Mối quan hệ giữa Google và Samsung đang xấu đi trong thời gian gần đây, khi Google mua lại Motorola và Samsung tự phát triển ra hệ điều hành Tizen cho riêng mình. Thậm chí, trong buổi ra mắt Galaxy S4, Samsung còn gần như không nhắc tới những cái tên "Android" và "Google". Tuy vậy, hiện tại Samsung vẫn chưa có lý do gì để từ bỏ hệ điều hành của Google, do doanh số của các mẫu Galaxy vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu.

Bị chỉ trích mất lịch sự

Trong chuyến đi Hàn Quốc lần này, Bill Gates đã có cuộc gặp với Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hy. Tuy nhiên, nội dung của cuộc gặp này không được chú ý bằng bức ảnh ông bắt tay nữ Tổng thống. Khi ấy, ông Bill Gates bắt tay bà Park bằng một tay và tay còn lại đút trong túi quần. Theo phong tục của người Hàn Quốc, bắt tay kiểu như vậy là một sự thiếu tôn trọng đối phương.

Sự việc trở thành đề tài bàn luận sôi nổi trên các diễn đàn trực tuyến sáng 23/4. "Bill Gates" là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên trang mạng Naver nổi tiếng của Hàn Quốc.

Điều đáng nói là ông Bill Gates từng có tư thế tương tự khi bắt tay Tổng thống Lee Myung-bak 5 năm trước.

Gia Cường

Chủ đề khác