VnReview
Hà Nội

Chủ tịch Yahoo từ chức

Chủ tịch Yahoo, ông Fred Amoroso từ chức có hiệu lực ngay lập tức, hãng Internet đang gặp nhiều khó khăn Yahoo vừa công bố hôm qua (theo giờ Mỹ).

Hãng tin Reuters cho hay ông Amoroso sẽ được thay thế bởi giám đốc Maynard Webb Jr. cho đến khi cuộc họp cổ đông thường niên của hãng diễn ra vào ngày 25/6.

Ông Amoroso là một cựu quản lý của IBM. Ông vẫn sẽ ở lại ban giám đốc Yahoo cho đến ngày 25/6.

Trong thông cáo của mình, ông Amoroso nói ông đã thông báo cho ban giám đốc Yahoo hồi ông nhậm chức chủ tịch vào tháng 5/2012 rằng ông chỉ phục vụ 1 năm thôi, "để giúp Yahoo trong thời điểm chuyển giao cực kỳ khó khăn".

Kể từ đó, ông nhấn mạnh rằng Yahoo đã thuê cựu quản lý Google, bà Marissa Mayer làm CEO, cải tổ đội ngũ quản lý và phát hành nhiều sản phẩm mới.

Phát biểu về sự ra đi của Fred Amoroso, giám đốc điều hành Yahoo! Marissa Mayer ca ngợi "Fred là một vị chủ tịch tuyệt vời". Cá nhân Mayer cảm thấy biết ơn khi Fred đã "tin tưởng và chỉ dẫn" bà rất nhiều trong thời gian cô mới gia nhập Yahoo!.

Mayer, 38 tuổi, từng là phó giám đốc tìm kiếm sản phẩm và kinh nghiệm tiêu dùng tại Google trước khi được bổ nhiệm làm CEO của Yahoo! vào tháng 7 năm ngoái. Hiện cô đang được kỳ vọng là người sẽ đưa Yahoo! trở về vị trí công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số trong bối cảnh dịch vụ tìm kiếm trên Internet của hãng này đang bị bao trùm trước cái bóng quá lớn của gã khổng lồ Google.

Lan Chi

Chủ đề khác