VnReview
Hà Nội

Nokia cân nhắc đầu tư vào tính năng Lytro "chụp trước lấy nét sau"

Theo Bloomberg, Nokia đang có ý định đầu tư vào Pelican Imaging, một công ty ở California đang nghiên cứu công nghệ camera theo mảng (array camera) dành cho smartphone. Công nghệ này có thể mang lại tính năng "chụp trước lấy nét sau" giống như chiếc máy ảnh Lytro.

Trong những năm gần đây, Nokia đã chú trọng đến tính năng camera trên những chiếc điện thoại cao cấp của mình. Nổi bật nhất có thể kể đến mẫu 808 PureView sử dụng cảm biến 41 megapixel, chiếc Lumia 920 với hệ thống chống rung độc đáo và khả năng chụp đêm tốt. Bloomberg bình luân rằng việc cân nhắc đầu tư vào Pelican Imaging sẽ giúp dòng smartphone Lumia Nokia trở nên khác biệt hơn so với iPhone và các thiết bị Android khác. Năm ngoái, Nokia cũng đã mua lại công ty hình ảnh Scalado và đem công nghệ mua được lên các máy Windows Phone thông qua ứng dụng Cinemagraph.

600x211

600x295

Tuy nhiên, camera theo mảng có kích thước nhỏ gọn hơn nhiều so với hệ thống quang học đang dùng trên Lytro vì nó không sử dụng các thấu kính riêng lẻ truyền thống. Thay vào đó, Pelican Imaging áp dụng một module có chứa nhiều camera để thu hình ảnh và mang lại được khả năng tương tự. Bo Ilsoe, một đối tác đến từ Nokia Growth Partners cho biết rằng rất khó để thực hiện việc "chụp trước lấy nét sau" bằng thuật toán và Pelican Imaging là một trong số những công ty đã làm chủ được công nghệ này.

Ilsoe tiết lộ thêm rằng Nokia đã để mắt đến Pelican Imaging ngay từ những ngày đầu công ty thành lập vào năm 2008. Tuy nhiên, Ilsoe không tiết lộ khi nào thì Nokia sẽ khởi động đầu tư và mức tiền mà hãng chi ra là bao nhiêu. Được biết Nokia Growth Partners có khoảng 600 triệu USD trong ngân sách và các khoản đầu tư của họ thường vào khoảng 4 đến 7 triệu USD, cao nhất là 15 triệu USD. Trong năm nay, Ilsoe kì vọng Nokia Growth Partners sẽ đầu tư vào nhiều nhất là 6 công ty.

Tiến Tùng

Chủ đề khác