VnReview
Hà Nội

Những thay đổi lớn ở iPhone sắp tới

Jonathan Ive đang thực hiện công việc của mình tại Apple một cách hết sức nghiêm túc. Nghiêm túc đến mức mà iOS 7 có thể bị đẩy lùi ngày ra mắt.

1

Jonathan Ive nhận lại vai trò trưởng thiết kế iOS từ Scott Forstall 6 tháng trước và theo trang;Huffington Post, vị trưởng thiết kế này đang thay đổi rất nhiều yếu tố trong thiết kế của iOS thời kì của Scott Forstall. Các kỹ sư của Apple đang phải làm việc cật lực để có thể ra mắt iOS 7 tại Hội nghị các nhà phát triển quốc tế của Apple vào tháng 6.

Vậy iOS mới trông sẽ như thế nào? Theo rất nhiều nguồn tin trên Internet, hệ điều hành di động mới của Apple sẽ được "đơn giản hóa" và "phẳng" hơn (khá giống với phong cách thiết kế mới của Microsoft). Một số nguồn tin nội bộ của Apple đã trao đổi với All Things D rằng tất cả các yếu tố "bóng bẩy" trên iOS sẽ bị lược bỏ. Thiết kế cuối cùng của iOS 7 sẽ là một cuộc bài trừ những gì còn sót lại của thời kì Forstall.

Là trưởng bộ phận thiết kế của Apple, Forstall là người đã đưa ra một thiết kế đột phá cho Apple với đồ họa bao gồm những yếu tố kì lạ như giá sách gỗ của iBooks hay chiếc lịch iCal với bề mặt da. Bây giờ, vị trí của Forstall đã thuộc về Ive, và iPhone rất có thể sẽ mất đi các yếu tố bóng bẩy của mình.

1

Thiết kế của iCal thời kì Forstall

Trong khoảng thời gian gần đây, Apple liên tiếp gặp khó khăn trên thị trường, do đó, việc cải tiến lại phần mềm là một điều mà công ty cần phải thực hiện. Lợi nhuận của Apple giảm 18% trong quý I/2013, và công ty rất có thể sẽ mất gần 1 năm để ra mắt một sản phẩm mới. Khó khăn của Apple có lẽ một phần đến từ ứng dụng Maps của iOS 6, phiên bản iOS mới nhất hiện nay. Ứng dụng này đã bị chỉ trích rất nhiều sau khi ra mắt, và đích thân CEO Tim Cook đã phải xin lỗi người dùng.

Việt Dũng

Chủ đề khác