VnReview
Hà Nội

TGĐ FPT được Nikkei trao giải 30.000 USD

Tập đoàn Truyền thông Nhật Bản Nikkei Inc. công bố Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ FPT Trương Gia Bình được trao Giải thưởng Nikkei Asia trong lĩnh vực Phát triển khu vực năm 2013. Giải thưởng trị giá 30.000 USD.

Giải thưởng Nikkei Asia đã được tổ chức 18 năm qua nhằm vinh danh các cá nhân/tổ chức trong khu vực châu Á (ngoại trừ Nhật Bản) có những đóng góp lớn trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và góp phần thiết lập sự phát triển bền vững trong khu vực.

Giải thưởng Nikkei Asia sẽ được trao cho ba cá nhân/tổ chức tiêu biểu nhất của châu Á trong các lĩnh vực: Phát triển khu vực (Regional Growth); Khoa học, Kỹ thuật và Đổi mới (Science, Technology and Innovation) và Văn hóa (Culture). Mỗi cá nhân đoạt giải sẽ nhận được phần thưởng trị giá 3 triệu Yên (tương đương hơn 30.000 USD) và được mời tham gia Hội thảo Quốc tế "Tương lai châu Á" (The Fututre of Asia) do Nikkei tổ chức.

Đây là lần đầu tiên một doanh nhân Việt được vinh danh.

Toàn bộ số tiền 3 triệu Yên của giải thưởng sẽ được ông Bình trao cho cán bộ nhân viên FPT Software đang làm việc tại Nhật Bản, như một lời cám ơn những nhân viên FPT tại xứ sở Phù Tang. Chính nhờ nỗ lực và quyết tâm của họ, FPT mới có được vị trí tại thị trường Nhật như ngày hôm nay.

Theo thông tin từ FPT

Chủ đề khác