VnReview
Hà Nội

YouTube chính thức khởi động chương trình video tính phí

 

Ngày hôm qua (9/5), YouTube đã chính thức cho phép các nhà cung cấp nội dung thu tiền từ các kênh video của mình.

1

Theo trang công nghệ;Cnet, chương trình tính phí này được YouTube mô tả là một chương trình "thử nghiệm". Mức giá khởi điểm cho một kênh mỗi tháng là 0,99 USD (21.000 đồng), song cũng có thể cao hơn. Tất cả các kênh tính phí trên YouTube đều cho phép người dùng xem thử trong 14 ngày và có thể được giảm giá, nếu người dùng chọn cách đăng ký dịch vụ trong cả năm.

Hiện tại, số lượng kênh tính phí của YouTube đang dừng lại ở con số 53, với các tên tuổi như HDNET, UFC và PGA. Một số kênh có giá khá đắt: 9,99 USD, trong khi Netflix, một dịch vụ video khác, chỉ tính phí 2 USD cho một tháng sử dụng dịch vụ.

Chương trình tính phí của YouTube là cách mới nhất để thu hút các nhà cung cấp nội dung. Các nhà cung cấp dịch vụ video nhỏ hơn như Vimeo cũng đã áp dụng hình thức này để kiểm soát các kênh phân phối và thu thêm lợi nhuận.

YouTube cũng công bố chương trình tính phí thử nghiệm này sẽ sớm mở rộng, với các "đối tác chất lượng" trong các tuần tới. Mạng chia sẻ video này cũng đã tạo ra một bản đăng ký giúp người dùng có thể tự tạo ra kênh tính phí cho riêng mình.

Việt Dũng

Chủ đề khác