VnReview
Hà Nội

Microsoft lên tiếng chỉ trích các báo đưa tin sai lệch về Windows 8

Frank X. Shaw, phó giám đốc bộ phận truyền thông của Microsoft mới đây đã đăng tải một bài viết trên blog chính thức của hãng có nội dung phản hồi lại các chỉ trích về Windows 8.

Shaw chỉ ra hai bài viết cụ thể từ hai hãng tin lớn của Financial Times và Economist. Nội dung chính có liên quan đến tin đồn Microsoft sẽ mang nút Start quay trở lại hệ điều hành mới, hai bài báo trên đã đưa ra nhận xét đây là một trong các dấu hiệu cho thấy Microsoft đang đi ngược lại tầm nhìn của hãng khi mới ra mắt Windows 8.

Shaw chỉ trích hai bài viết này không nhằm đưa ra các phân tích đa chiều mà chủ yếu là tung tin tức giật gân và cường điệu hóa các vấn đề mà Windows 8 gặp phải để thu hút người đọc. Ông nói thêm rằng phản hồi từ khách hàng về Windows 8 là rất tích cực.

Tiếp đó, Shaw cũng nhắc lại việc Microsoft đã bán được 100 triệu bản quyền Windows 8. Mặc dù con số này cũng giống với những gì Windows 7 làm được nhưng ông vẫn thừa nhận rằng xu hướng sắm máy tính cảm ứng chạy Windows 8 vẫn chưa được như kì vọng.

"Windows 8 là một sản phẩm tốt, và nó đang tốt lên từng ngày. Không giống như một lon sô-đa, một hệ điều hành máy tính cung cấp những trải nghiệm khác nhau đến các người dùng khác nhau và để thỏa mãn những nhu cầu khác nhay. Cùng lúc đó, Windows 8 vẫn tiếp tục thúc đẩy toàn bộ ngành công nghiệp hướng đến một tương lai với cảm ứng, tính di động cũng như các trải nghiệm xuyên suốt nhiều thiết bị", phó giám đốc bộ phận truyền thông của Microsoft viết.

Shaw khẳng định lại rằng Microsoft "đang tiếp tục cải tiến Windows 8" và có nhiều người hài lòng với những tính năng mới của Windows 8.

Tiến Tùng

Chủ đề khác