VnReview
Hà Nội

Bill Gates thừa nhận Steve Jobs tài hơn

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày Chủ nhật vừa rồi trên kênh CBS, Chủ tịch của Microsoft đã tỏ ra khá xúc động khi kể về chuyến thăm Steve Jobs vào những ngày cuối đời của nhà lãnh đạo Apple.

1

Họ đã nói chuyện về những gì? "Gia đình, và tất cả mọi thứ", Bill Gates nhớ lại.

Theo lời nhà sáng lập của Microsoft, những ngày cuối đời Steve Jobs không hề tỏ ra buồn bã hay bi quan. Họ đã nói chuyện về cách mà công nghệ đã cải thiện giáo dục và cuộc sống của con người. Steve Jobs thậm chí còn kể với Bill Gates về một chiếc thuyền mà ông xây dựng trước khi qua đời.

Cho dù thường không dành những lời khen dành cho iPad, lần này, Bill Gates đã thừa nhận rằng cho dù Microsoft đã nhanh tay giới thiệu nhiều mẫu tablet trước Apple, chính Quả táo mới là người đầu tiên hội tụ đủ các yếu tố cần thiết lên một sản phẩm máy tính bảng.

Khi được hỏi mình mong muốn có phẩm chất gì của Steve Jobs, Bill Gates trả lời: "Khả năng thiết kế của ông ấy, rằng tất cả mọi thứ phải tuân theo một phong cách mỹ thuật nhất định. Sự thật là Steve Jobs không có nhiều hiểu biết về kỹ thuật cho thấy các thiết kế tốt có thể đưa bạn đi đúng hướng. Và các sản phẩm đột phá sẽ ra đời từ đó".

Cựu CEO của Apple cũng hiểu được sức mạnh của thương hiệu: "Ông ấy hiểu một cách rất trực quan về các thương hiệu, đó là điều tuyệt vời".

Charlie Rose, người đã thực hiện cuộc phỏng vấn này, cũng như nhiều cuộc phỏng vấn khác với Bill Gates và Steve Jobs trong quá khứ, đưa ra nhận định rằng Bill Gates giờ đã mang một cách nhìn khác hẳn khi nói về Steve Jobs.

Chủ tịch Microsoft nhìn lại một cách xúc động và tự hào: "Có thể nói chúng tôi lớn lên cùng nhau. Tất cả mọi giấc mơ chúng tôi có về việc tạo ra các sản phẩm và học hỏi những điều mới, chúng tôi đều đã làm được".

Việt Dũng

Chủ đề khác