VnReview
Hà Nội

Mạng 5G của Samsung: Tải 1 bộ phim trong chớp mắt

Trong khi công nghệ mạng 4G mới bắt đầu dần phổ biến ở nhiều nước, thì Samsung đã bắt đầu lập kế hoạch cung cấp dịch vụ mạng 5G cho khách hàng từ năm 2020.

Samsung mới đây đã tiết lộ cho hãng tin Yonhap News của Hàn Quốc rằng hãng đã thành công trong việc phát triển công nghệ cốt lõi để tạo nên mạng di động tốc độ siêu cao, mạng 5G. Tập đoàn điện tử Hàn Quốc này cho biết, với 5G, người dùng có thể tải về một bộ phim hoàn chỉnh trong vòng chưa đầy 1 giây. Cụ thể hơn nữa: tốc độ tải về và tải lên cao nhất bằng mạng 5G sẽ đạt hàng chục Gb mỗi giây, nhanh hơn rất rất nhiều lần so với con số 75 Mbps của 4G LTE. Để thực hiện được điều này, trong các lần thử nghiệm của mình, Samsung đã phải dùng đến 64 sóng ăng ten, cho phép các thiết bị có thể trao đổi tín hiệu thời gian thực trong nền tảng này.

500x333

Samsung cũng cho biết thêm với chuẩn mạng 5G mới, tốc độ tải dữ liệu thấp nhất và "thực tế nhất" sẽ đạt mức 1Gbps, và đó sẽ là mức cơ bản nhất của tốc độ mạng di động trong tương lai. Mặc dù các công nghệ mà Samsung sử dụng trong các thử nghiệm là khá phức tạp, tuy nhiên hãng khẳng định rằng việc đưa mạng 5G đến với khách hàng trong năm 2020 là điều hoàn toàn khả thi.

Được biết, Trung Quốc và châu Âu sẽ là hai thị trường đầu tiên đón đầu công nghệ mạng 5G, và đó nhiều khả năng cũng sẽ là hai khách hàng chiến lược lớn nhất của Samsung trong việc cung cấp mạng di động 5G trong 7 năm tới.

Tiến Tùng

Chủ đề khác