VnReview
Hà Nội

Thị trường thiết bị công nghệ thời trang sẽ sớm cán mốc tỉ đô

Thị trường thiết bị công nghệ thời trang đang nóng dần lên bằng các sản phẩm như Google Glass và đồng hồ thông minh (smartwatch) sẽ sớm bành trướng trong thời gian tới.

1

Theo hãng tin;Bloomberg, IMS Research, một công ty nghiên cứu thị trường, đã đưa ra tuyên bố rằng thị trường các sản phẩm thời trang công nghệ (kính thông minh, đồng hồ thông minh...) sẽ chỉ mất 3 năm để cán mốc 6 tỉ USD.

Tuyên bố nói trên được tán đồng bởi rất nhiều các công ty công nghệ khác. Juniper Research, một công ty nghiên cứu thị trường di động, đưa ra tuyên bố rằng tới năm 2017 con số sản phẩm thời trang công  nghệ được bán ra sẽ là 70 triệu thiết bị.

Ông Phil Libin, CEO của Evernote đưa ra lý do cho sự phát triển mạnh mẽ trong tương lai của thị trường rất non trẻ này: "Bạn có thể so sánh nó với các sản phẩm công nghệ thành công như smartphone. Trong vòng 2, 3 năm đầu tiên, đó sẽ là sản phẩm dành cho số ít người hâm mộ... Trong vòng 3 tới 5 năm, thị trường này sẽ tạo ra lợi nhuận. Đây là sự đầu tư lâu dài."

Will Stofega, một nhà nghiên cứu tại công ty IDC cho biết: "Thị trường này sẽ tăng trưởng rất nhanh, khi chúng ta tạo ra sản phẩm đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng."

Các tuyên bố lạc quan nói trên không phải là vô căn cứ. Một cuộc khảo sát được thực hiện bởi ChangeWave Research cho biết 19% người tham gia muốn mua một chiếc "iWatch", đồng hồ thông minh theo tin đồn của Apple. Trước khi ra mắt, iPad cũng đã nhận được sự phản hồi tương tự.

Liệu các tiên đoán này có trở thành sự thật? Hãy chờ đợi sự ra mắt chính thức của Google Glass và iWatch để có được câu trả lời.

Việt Dũng

Chủ đề khác