VnReview
Hà Nội

Android có 900 triệu thiết bị kích hoạt, 48 tỉ lượt tải ứng dụng

Sự kiện Google I/O vừa diễn ra lúc nửa đêm ngày 15/5 theo giờ Việt Nam và con số đầu tiên được Google công bố là số lượng thiết bị Android đã được kích hoạt.

600x396

Nền tảng Android đã có 900 thiết bị kích hoạt

Trong phần mở đầu sự kiện Google I/O, Sundar Pichai -;người đứng đầu bộ phận Android và Chrome, công bố hai con số ấn tượng cho thấy sức ảnh hưởng của Android trên toàn cầu. Đầu tiên là con số 900 triệu thiết bị Android đã được kích hoạt kể từ hệ điều hành Android của Google ra mắt cách đây hơn 4 năm. Google dự đoán nền tảng Android có thể sẽ vượt qua ngưỡng 1 tỷ thiết bị được kích hoạt vào cuối năm nay.

Theo Google, một thiết bị được tính đã kích hoạt khi bạn mua điện thoại hoặc máy tính bảng Android mới và đăng nhập lần đầu tiên bằng tài khoản Google. Có khá nhiều thiết bị người dùng đã mua về sử dụng nhưng không đăng nhập tài khoản Google và những thiết bị đó sẽ không được tính vào số lượng máy Android kích hoạt. Những máy cũ bán lại cho người khác dùng cũng không được tính là thiết bị kích hoạt.

Sunder Pichai cũng cho biết kho ứng dụng Google Play đã có hơn 48 tỷ tải ứng dụng, gần bằng con số 50 tỷ ứng dụng được cài đặt từ nền tảng iOS của Apple. Chỉ tính riêng tháng Tư năm nay, số ứng dụng được người dùng Android tải về đã đạt tới 2,5 tỷ lượt. Doanh thu từ mỗi người dùng cũng đã tăng gấp đôi qua từng năm.

Tiến Tùng

Chủ đề khác