VnReview
Hà Nội

Microsoft sẽ mang quảng cáo lên ứng dụng YouTube

Trong bức thư trả lời yêu cầu gỡ bỏ ứng dụng YouTube trên Windows Phone của Google, Microsoft cho biết công ty cần được truy cập "các giao tiếp lập trình (API) cần thiết" để hỗ trợ các mẩu quảng cáo.

1

Đầu tuần này, Google đã gửi một bức thư yêu cầu Microsoft phải gỡ bỏ ứng dụng YouTube khỏi chợ ứng dụng Windows Phone. Ứng dụng YouTube trên Windows Phone, được Microsoft cập nhật để có giao diện giống với các ứng dụng Windows Phone khác, gặp phải phản ứng dữ dội từ người khổng lồ tìm kiếm do vi phạm điều khoản sử dụng của Google. Trong đó, điểm đáng chú ý nhất là sự vắng mặt của các mẩu quảng cáo - nguồn lợi chính của Google.

Trong một thông báo chính thức gửi tới trang công nghệ Cnet, Microsoft cho biết vấn đề này có thể được giải quyết một cách dễ dàng. Người khổng lồ phần mềm tuyên bố "rất muốn đưa quảng cáo" vào YouTube trên Windows Phone – theo đúng yêu cầu của Google. Tất cả những gì mà Microsoft cần là "các giao tiếp lập trình cần thiết" từ Google.

"Xét tới những câu nói của Larry Page ngày hôm nay [tại Google I/O] về việc tăng khả năng hoạt động phối hợp và giảm bớt sự tiêu cực, chúng tôi hi vọng sẽ sớm giải quyết vấn đề này cùng nhau vì lợi ích của các khách hàng chung", Microsoft tuyên bố.

Google hiện vẫn chưa đưa ra câu trả lời nào cho đề nghị này.

Việt Dũng

Chủ đề khác