VnReview
Hà Nội

Tumblr chê giá 1 tỷ USD của Yahoo quá thấp

Tumblr cảm thấy 1,1 tỷ USD chào mua của Yahoo là "quá thấp" và xem đó chỉ là "đề nghị đầu tiên". Yahoo có thể phải tăng giá chào mua Tumblr lên đáng kể để kết thúc thương vụ này.

Một vài nguồn tin cho AllThingsD hay rằng CEO Yahoo, bà Marissa Mayer đang gặp gỡ với các giám đốc hàng đầu của Tumblr, gồm cả CEO David Karp. Tin đồn về khả năng thâu tóm Tumblr đến sau khi CFO Yahoo, ông Ken Goldman phát biểu tại một hội nghị về nhu cầu của Yahoo thu hút người dùng tầm độ tuổi 18-24 trong nỗ lực chuyển biến Yahoo trở nên "thời thượng" trở lại.

Tumblr là nền tảng tiểu blog (micro-blogging) trở nên nổi tiếng trong một vài năm gần đây. Đây có thể là vụ thâu tóm lớn nhất của bà Mayer kể từ khi bà đảm nhận cương vị CEO Yahoo từ hồi tháng Bảy năm ngoái. Kể từ khi nắm quyền, bà đã cải tổ trang chủ Yahoo cùng với Yahoo Mail và chi nhiều triệu USD cho các vụ thâu tóm nhỏ, trong đó có 30 triệu USD mua ứng dung Summly, một ứng dụng tin tức di động do một nhà phát triển Anh 17 tuổi phát triển.

Hồi đầu tháng này, AllThingsD cũng đưa tin Yahoo đang trong giai đoạn đàm phán ban đầu để mua dịch vụ streaming video Hulu. Trước đó, thương vụ Yahoo mua dịch vụ chia sẻ video Dailymotion của Pháp đã bị chính phủ Pháp từ chối do Pháp không muốn Yahoo nắm giữ cổ phần chi phối tại Dailymotion.

Với mức giá 1 tỷ USD mua Tumblr như tin đồn, đây sẽ là một trong những thương vụ thâu tóm lớn nhất trong lịch sử Yahoo. Để so sánh, Facebook đã mua dịch vụ chia sẻ ảnh Instagram với giá 1 tỷ USD nhưng do cổ phiếu Facebook rớt giá nên giá cuối cùng cho Instagram chỉ là 741 triệu USD.

Theo AllThingsD, kể từ năm 2007, Tumblr đã huy đông được 125 triệu USD vốn đầu tư và đã báo cáo giá trị ở mức 800 triêu USD. Trên trang chủ của Tumblr, Tumblr liệt kê dịch vụ của mình đã có gần 108 triệu blog và hơn 50 tỷ post. Theo Quantcast – công ty chuyên đo lường truy cập website – Tumblr có gần 5 tỷ pageview hồi tháng trước với hơn 64 triệu unique visitor.

Hải Ninh

Chủ đề khác