VnReview
Hà Nội

Samsung mua 10% cổ phần Pantech

Thông tin mới nhất đến từ tờ báo Yonhap của Hàn Quốc cho biết Samsung đã mua được 10% cổ phần tại Pantech, nhà sản xuất các mẫu điện thoại Sky thịnh hành tại Việt Nam.

1

Như vậy, Samsung giờ đã trở thành cổ đông lớn thứ 3 tại Pantech, chỉ sau Qualcomm và Ngân hàng Phát triển trực thuộc nhà nước Hàn Quốc.

Đây không phải là thương vụ lớn duy nhất của Samsung trong những tháng gần đây. Chỉ cách đây ít lâu, Samsung đã mua lại hơn 3% cổ phần tại Sharp với giá 100 triệu USD để được tiếp cận với các công nghệ đột phá của công ty Nhật Bản bao gồm màn hình IGZO.

Rất có thể lý do khiến Samsung mua lại cổ phần tại Pantech cũng là để được chạm tay vào các công nghệ mới của người đồng hương này. Thực tế, Pantech là một trong những công ty sáng tạo nhất trong ngành smartphone những năm gần đây: Vega Racer là mẫu smartphone đầu tiên có vi xử lý 2 nhân 1.5GHz, Vega LTE là mẫu điện thoại đầu tiên có chức năng nhận diện cử chỉ đầy đủ và Vega Racer 2 là mẫu điện thoại đầu tiên có thân gốm.

Năm nay, Pantech cũng đã tung ra Vega Iron với thân kim loại sang trọng và bền bỉ, cùng lớp viền màn hình chỉ dày 2.4mm. Tất cả những thành tựu này của Pantech chắc hẳn đã thu hút sự chú ý của Samsung, và đại gia Hàn Quốc đã nhanh chóng nhảy lên con thuyền Pantech để đón đầu tương lai.

Việt Dũng

Chủ đề khác