VnReview
Hà Nội

‘iPad 2 giảm giá 100-200 USD, iTV ra mắt giữa năm 2012’

Một nhà phân tích thị trường Mỹ dự đoán iPad 2 không bị dừng sản xuất khi iPad 3 xuất hiện mà có thể giảm giá từ 100-200 USD. Thêm nữa, TV Apple – iTV – sẽ ra mắt vào giữa năm 2012.

Bên trong nhà máy Kameyama của Sharp

Website tin tức International Business Times (Mỹ) vừa trích dẫn nguồn từ hãng phân tích thị trường Jefferies cho biết Sharp đã trở thành nhà cung cấp linh kiện chính cho màn hình máy tính bảng iPad 3, smartphone iPhone 5 và tivi iTV của Apple.

"Chúng tôi tin rằng Apple đã chuyển hướng nhà sản xuất màn hình và dựa trên các thẩm định của chúng tôi, Sharp giờ trở thành nhà cung cấp linh kiện chính", ông Peter Misek, nhà phân tích của Jefferies nói.

"Chúng tôi tin rằng nhà máy Gen 6 Kameyama của Sharp tại Nhật Bản độc quyền sản xuất theo đặt hàng của Apple với việc Apple sẽ mua 500 triệu USD cho đến 1 tỷ USD thiết bị để sản xuất màn hình iPad 3 và iPhone 5 tương thích với mạng LTE".

Ông Misek cho biết thêm là màn hình iPad 3 đã bắt đầu được sản xuất từ hai tuần trước. Apple và Sharp đã có thể tận dụng những ưu việt của công nghệ IGZO (indi, gali, kẽm) để kéo giảm 330 dpi (đơn vị điểm ảnh trên mỗi inch vuông), tương đương với hệ thống hiển thị độ nét cao HD mà không cần hai thanh đèn nền LED.

Cũng theo nhận định của ông Misek, điều này có thể giúp cho thiết bị mỏng hơn và thời lượng pin kéo dài hơn. Ông Misek nói iPad mới ra không đồng nghĩa nghĩa là Apple sẽ dừng sản xuất iPad 2 mà có thể giá của nó sẽ giảm từ 100 – 200 USD.

Ngoài thông tin về iPad 3, ông Misek khẳng định thông tin đã được đồn đại trước đó là TV Apple – iTV – sẽ được ra mắt giữa năm 2012. Các nhà sản xuất TV đang "xáo trộn" để xem iTV có thể và sẽ có thể làm được gì.

Theo một bài báo đăng trên International Business Times, "theo kịch bản đỡ tệ nhất, các nhà sản xuất TV lớn có thể tụt hậu sau iTV ít nhất 6-12 tháng".

Trí Minh

Chủ đề khác