VnReview
Hà Nội

Yahoo! sẽ trở thành Yahulu!?

Yahoo đang đàm phán mua site chia sẻ video Hulu. All Things D đưa tin Yahoo đã đệ trình đề nghị mua Hulu sáng qua, ngày 25/5.

Hãng tin Reuters cũng xác nhận rằng Yahoo gia nhập một danh sách dài những người dự thầu mùa Hulu, gồm cựu chủ tịch hãng truyền thông News Corp Peter Chernin, DirecTV, Time Warner Cable và quỹ tư nhân Guggenheim Digital Media.

Yahoo

Cũng hôm thứ Sáu, hãng tin Bloomberg đưa tin hai quỹ tư nhân khác là KKR và Silver Lake Partners cũng đã tham gia thầu mua Hulu. Doanh thu quảng cáo của Hulu năm ngoái tăng đến 65% lên 659 triệu USD.

Hulu hiện thời thuộc sở hữu của Walt Disney Co., Comcast's NBCUniversal, và News Corp. Hulu đã tìm người mua kể từ tháng Ba năm nay.

Đây là một tuần lớn đối với Yahoo. Hãng đã mua dịch vụ tiểu blog Tumblr hôm thứ Hai với giá 1,1 tỷ USD. Yahoo chỉ có 1,2 tỷ USD tiền mặt là doanh thu quý gần đây nhất do đó Hulu khong nên hy vọng giao dịch thương vụ này vớiYahoo bằng tiền mặt. Yahoo cũng đã mua công ty game PlayerScale hôm thứ Năm tuần này. Và trước đó, đề nghị mua site chia sẻ video Daily Motion đã bị chính phủ Pháp ngăn chặn hồi đầu tháng này. Daily Motion, như Hulu, là một trung tâm nội dung video nổi tiếng trên mạng.

Thanh Xuân

Chủ đề khác