VnReview
Hà Nội

Nguồn cung màn hình 4,5 – 5 inch thiếu hụt đến tận tháng Tám

Nguyên nhân chính có lẽ do các nhà sản xuất thiết bị di động đang tung ra một số lượng lớn các mẫu máy mới trong quý thứ ba, nên các nguồn tin công nghệ khắp nơi đều cho rằng các tấm màn hình thiết bị di động sẽ không thể sản xuất đủ nhu cầu cho đến tháng Tám.

Cụ thể hơn, các tấm màn hình (panel) có kích thước từ 4,5 đến 5 inch được dự kiến sẽ gặp khó khăn lớn trong việc tìm kiếm đơn vị cung cấp cho khi đó. Các nhà sản xuất Trung Quốc Huawei và Lenovo được cho là có cả những đơn hàng lớn đặt với các nhà cung cấp màn hình, dường như họ mong đợi doanh số bán hàng mạnh mẽ ở thị trường này trong khoảng thời gian tới.

Bên cạnh các nhà sản xuất trong nước, báo cáo cho biết thêm rằng các nhà sản xuất thiết bị di động quốc tế cũng sẽ tung ra các mẫu máy mới tại Trung Quốc trong quý thứ ba, sử dụng 4,5 inch đến 5 inch hiển thị. Ngoài ra, sự thiếu hụt hàng tháng ước tính khoảng 40 triệu thành phẩm màn hình đã được dự báo, như các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng cho các dòng điện thoại thiên về tính năng và các thiết bị cầm tay nhập cảnh.

Với việc màn hình điện thoại thông minh ngày càng tăng về kích thước, không có gì ngạc nhiên khi nhu cầu mở rộng tới 4,5 inch, 5 inch màn hình hiển thị. Điện thoại Android như Samsung Galaxy S4 và HTC One đều sử dụng kích thước lí tưởng trong phạm vi này, và sắp tới Huawei Ascend P2, dự kiến sẽ khởi động trong tháng này ở Anh cũng sẽ sở hữu một màn hình tương tự.

Quân TV

Chủ đề khác