VnReview
Hà Nội

Đại gia game nông trại Farmville sa thải một loạt nhân viên

Thành công mà hãng sản xuất game nổi tiếng Zynga ;đạt được trong mảng dịch vụ game mạng xã hội hiện đang gặp nhiều khó khăn trong nền tảng di động và đa nền tảng.  

Theo AllThingsD, Zynga đang tiến hành sa thải 18% trong tổng số 520 nhân viên của hãng, đồng thời đóng cửa các văn phòng ở New York, Dallas và Los Angeles tại Mỹ.

Zynga là nhà sáng tạo ra "hiện tượng" game nông trại Farmville trên Facebook và đã gặt hái được thành công lớn trong một khoảng thời gian. Trong thông cáo báo chí gửi đi, Zynga cho biết đợt cắt giảm nhân lực này nhằm giảm chi phí. "Mức thua lỗ ròng của công ty dự kiến sẽ ở vào khoảng 28,5 triệu USD đến 39 triệu USD, điều này đã tác động mạnh đến các quyết định trên", thông cáo của Zynga viết.

Trong thông cáo không nhắc đến việc đóng cửa văn phòng, nhưng một người tự xưng là "nhà thiết kế giao diện người dùng cấp cao" của Zynga đã trích dẫn lời của CEO Zynga là Mark Pincus nói trong một bức thư gửi đến các nhân viên trên trang Twitter rằng: "thành công mà chúng tôi đạt được trong mảng dịch vụ game mạng xã hội hiện đang gặp nhiều khó khăn trong nền tảng di động và đa nền tảng".

Pincus viết rằng các nhân viên sẽ được đền bù xứng đáng: "Chúng tôi sẽ có các chính sách cắt đứt hợp đồng hào phóng, phản ánh rõ sự đánh giá cao của chúng tôi đối với công việc mà họ đã làm tại Zynga và chúng tôi hy vọng đây sẽ là một nền tảng để họ theo đuổi những bước tiếp theo trong sự nghiệp".

Vào tháng 10/2012, công ty đã sa thải hơn 100 nhân viên trong các nhóm Zynga Bingo và TheVille.

Hoàng Lan

Chủ đề khác