VnReview
Hà Nội

Apple Store chuẩn bị đón iPhone mới

Để chuẩn bị cho sự ra đời của iPhone mới, Apple sẽ tung ra một chương trình cho phép người dùng bán lại các mẫu iPhone mà họ đang sở hữu tại các cửa hàng Apple Store.

1

Trong suốt lịch sử của iPhone, cứ mỗi lần Apple rục rịch phát hành một thế hệ smartphone đầu bảng mới là người hâm mộ lại đổ xô đến các dịch vụ như Gazelle để bán lại iPhone cũ của họ.

Theo một bài báo mới từ Bloomberg, bắt đầu từ tháng này, người dùng có thể đến các cửa hàng của Apple để đổi iPhone cũ lấy một khoản giảm giá cho iPhone mới. Chương trình được Apple liên kết thực hiện với Brightstar, một công ty chuyên phân phối điện thoại di động.

Apple hiện tại chưa đưa ra lời bình luận nào với báo giới về thông tin này.

Mua lại và bán đi iPhone cũ là thương vụ trị giá hàng triệu đô đối với những công ty như Gazelle. Trước khi iPhone 5 ra mắt, Gazelle nhận được 1,2 yêu cầu bán từ chủ sở hữu của các mẫu iPhone cũ – những người muốn bán smartphone của mình để chuẩn bị tiền cho iPhone 5. Gazelle không tiết lộ doanh thu của hãng từ việc thu mua và bán lại các sản phẩm Apple cũ là bao nhiêu.

Một dịch vụ khác có tên gọi Glyde cũng đã tung ra một công cụ mang tên "iPhone Upgrade Tool", cho phép người dùng tính toán giá trị của chiếc iPhone mà họ đang sử dụng nhằm mục đích bán lại.

CEO Israel Ganot của Gazelle cho biết ông rất phấn khích khi nghe tin Apple chuẩn bị tham gia vào mảng dịch vụ này.

"Thử thách lớn nhất của chúng tôi là thay đổi tâm lý và hành vi người dùng", Ganot trả lời phỏng vấn với ABC News. "Việc Apple bắt đầu dịch vụ này sẽ là rất tuyệt vời. Họ sẽ tạo ra một thương hiệu cho dịch vụ này và quảng bá nó để người dùng sử dụng [dịch vụ thu mua iPhone cũ] nhiều hơn".

"Nhu cầu từ thị trường là không thể thỏa mãn nổi", theo Ganot. "Người tiêu dùng bình thường không thể mua được iPhone mới. Những chiếc điện thoại cũ mà chúng tôi bán lại có giá thành dễ chịu hơn rất nhiều".

Apple hiện nay đã có một chương trình tái chế, trong đó người dùng iPod đem máy cũ trả cho hãng sẽ được giảm giá 10% cho sản phẩm mới. Bằng cách tung ra một dịch vụ thu mua lại iPhone cũ, Apple sẽ khuyến khích được người dùng nâng cấp lên iPhone 5 và cả các mẫu iPhone tương lai.

Apple, vốn từng là tên tuổi lớn nhất trong ngành smartphone, đang liên tục mất thị phần vào tay Android trong năm vừa qua. Theo công ty nghiên cứu thị trường Pew Research, 28% người dùng Hoa Kỳ đang sử dụng Android, trong khi người dùng iPhone chỉ chiếm 25%.

Apple sẽ tổ chức Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WDC) vào ngày thứ 2, 10/6. Tại sự kiện này, rất có thể công ty sẽ ra mắt thế hệ iOS tiếp theo, iOS 7.

Việt Dũng

Chủ đề khác