VnReview
Hà Nội

Samsung mất 12 tỷ USD giá trị thị trường vì tin đồn Galaxy S4 ế

Samsung đã mất đi 12 tỷ USD giá trị thị trường do những mối lo ngại mẫu smartphone Galaxy S4 sẽ bán ế. Ngoài ra, sự việc này còn bị tác động bởi những tin tức nói rằng Apple bắt đầu chương trình bán iPhone mới.

Mới đây, Samsung đã tung ra 2 phiên bản biến thể mới của mẫu S4. Điều này khiến nhiều người lo ngại tỷ suất lợi nhuận của mảng kinh doanh di động của Samsung đang suy giảm. Những mẫu S4 mới là Galaxy S4 Mini và Galaxy S4 Mini Active sẽ giúp Samsung vững bước dẫn đầu trên thị trường smartphone toàn cầu và bảo vệ hãng trước các đối thủ Trung Quốc. Tuy nhiên, nhiều người lại lo ngại hãng Hàn Quốc đang hy sinh lợi nhuận để lấy số lượng.

Trong khi đó, các nhà phân tích nói doanh số của phiên bản S4 cao cấp – mẫu máy smartphone bán chạy nhất kể từ khi ra mắt – đã chậm lại.

Bên cạnh đó, Apple sẽ bắt đầu một chương trình trong tháng này, cho phép người dùng bán lại các mẫu iPhone cũ hơn để chuẩn bị cho mẫu máy mới nhất. Hãng tin Bloomberg trích dẫn lời của những người liên quan nói rằng đây thường là động thái của Apple khi chuẩn bị ra mẫu smartphone mới.

Cổ phiếu Samsung đã giảm 6,2%, mức thấp nhất kể từ 4 tháng qua, khiến Samsung mất trắng 14 nghìn tỷ won (khoảng 12 tỷ USD), đưa giá trị thị trường của hãng xuống còn 210,2 nghìn tỷ won (khoảng 188 tỷ USD).

Hãng nghiên cứu JPMorgan đã hạ mức dự đoán và nói lượng đơn đặt hàng cho mẫu S4 hàng tháng đã giảm mất 20-30% xuống 7-8 triệu máy kể từ tháng 7 do nhu cầu mua hàng tại châu Âu và Hàn Quốc thấp.

Hoàng Lan

Chủ đề khác