VnReview
Hà Nội

Oracle công bố tình trạng ứng dụng điện toán đám mây trong doanh nghiệp

Ngày 17 tháng 6, Oracle đã công bố kết quả của báo cáo có tiêu đề "Điện toán đám mây dành cho các nhà quản lý kinh doanh: Ưu điểm, Nhược điểm và Những nguy cơ", qua đó cho thấy phần lớn các doanh nghiệp trên thế giới còn chưa tích hợp đầy đủ các ứng dụng điện toán đám mây trên tất cả các chức năng nghiệp vụ.

Trong buổi công bố kết quả, Oracle đã công bố rất nhiều số liệu liên quan tới việc ứng dụng của điện toán đám mây trong kinh doanh của các doanh nghiệp.

Oracle đã hợp tác với công ty nghiên cứu thị trường Dynamic Markets khảo sát 1355 nhà lãnh đạo của các công ty trên toàn thế giới có doanh thu từ 65 triệu USD trở lên. Kết quả là có hơn một nửa số người được phỏng vấn (54%) cho biết bộ phận của họ từng gặp phải tình trạng gián đoạn hoạt động của nhân viên trong sáu tháng qua do các vấn đề liên quan đến tích hợp điện toán đám mây. Trên thực tế, nhiều bộ phận không sử dụng các ứng dụng điện toán đám mây đã bị ảnh hưởng do đồng nghiệp của họ có sử dụng các ứng dụng đó.

Ngoài ra còn có hơn một nửa số doanh nghiệp (52%) không đáp ứng được yêu cầu về hạn chót của các dự án và ba phần tư số người được hỏi (75%) cho biết khả năng đổi mới của họ bị suy yếu do sự yếu kém trong hoạt động tích hợp các ứng dụng điện toán đám mây, và điều đó đã dẫn đến việc các ứng dụng bị cô lập với phần còn lại của chức năng nghiệp vụ.

Việc đó cũng ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh. Hơn một nửa doanh nghiệp cho biết các bộ phận nghiệp vụ của họ đã từng gặp phải tình trạng gián đoạn hoạt động của nhân viên trong vòng sáu tháng vừa qua do các vấn đề liên quan đến tích hợp ứng dụng điện toán đám mây.

Sau khảo sát, hầu hết các doanh nghiệp đều mong muốn tích hợp các ứng dụng tốt hơn. Họ đều mong muốn các ứng dụng điện toán đám mây được tích hợp hoàn toàn với nhau và với các phần mềm khác trong tổ chức.

Minh Thành

Chủ đề khác