VnReview
Hà Nội

Microsoft mua Nokia: gần đạt được thỏa thuận!

Đã có những thông tin rằng Microsoft và Nokia có một thỏa thuận hợp tác rằng Microsoft sẽ trả tiền cho Nokia hơn 1 tỷ USD 1 năm phục vụ việc xây dựng các thiết bị cho nền tảng Windows Phone.

Tuy nhiên, theo Wall Street Journal, gần đây hai công ty này đã đi xa hơn. Họ đã ngồi với nhau để bàn về một vụ sáp nhập "cấp cao".

Microsoft và Nokia kết thúc đàm phán sáp nhập

Cũng theo nguồn tin của Wall Street Journal, cuộc đàm được tiến hành gần nhất là trong tháng này, nhưng hiện tại nó đã chính thức kết thúc, không thể tiếp tục. Một phát ngôn viên của Microsoft cho biết rằng không có gì khác thường, hai công ty thường xuyên có những cuộc gặp gỡ, nhưng ông cũng không hề xác nhận hay phủ nhận những lời đồn đoán. Wall Street Journal cho biết hai công ty này đã họp tại London, và "gần đạt một thỏa thuận bằng miệng" về việc sáp nhập hai công ty với nhau.

Theo PhoneArena, không có bất cứ thông tin nào giải thích nguyên nhân thất bại của cuộc đàm phán, cũng không biết lý do tại sao hai bên không thể tiếp tục đàm phán. Tất nhiên nếu sự hợp nhất xảy ra cũng không phải là điều gì quá bất ngờ, nhưng chắc chắn nó sẽ gây ra một số xáo trộn trong thế giới di động bởi sự chính thức kết hợp phát triển phần mềm của Microsoft và kinh nghiệm trong phần cứng của Nokia.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác