VnReview
Hà Nội

Cổ phiếu Nokia rút khỏi thị trường chứng khoán Frankfurt

Nokia đã đệ đơn xin rút niêm yết khỏi thị trường chứng khoán Đức Frankfurt do lượng giao dịch cổ phiếu đang giảm.

Thông báo Nokia phát đi hôm thứ Năm (24/11) đến trong lúc cổ phiếu của hãng di động Phần Lantiếp tục lao dốc do chưa tìm được lối thoát trong cuộc chiến smartphone cao cấp và cạnh tranh với các đối thủ sản xuất điện thoại giá rẻ hơn ở châu Á.

Theo hang tin Reuters, trong tháng Tám, hãng đánh giá định mức tín nhiệm Standard and Poor's đã hạ mức tín nhiệm của Nokia, nói triển vọng của họ đối với Nokia vẫn là tiêu cực. Hãng đánh giá định mức tín nhiệm Moody's cũng giảm mức tín nhiệm của Nokia từ A3 xuống Baa2 hồi tháng Bảy do vị trí của Nokia trên thị trường "suy yếu nghiêm trọng".

Nokia cho biết, đơn rút khỏi thị trường chứng khoán Frankfurt là một quyết địnhthực tế trong một thế giới ngày càng kết nối Internet, cho phép giao dịch điện tử từ bất cứ nơi nào.

Ngoài Helsinki (Phần Lan), cổ phiếu Nokia vẫn được niêm yết ở New York (Mỹ), nhưng trong siaast 8 năm qua, Nokia đã rút niêm yết khỏi các thị trường chứng khoán London, Paris và Stockholm.

Tháng trước, Nokia ra mắt những chiếc smartphone Windows đầu tiên – 9 tháng sau khi hãng hợp tác với Microsoft để sản xuất smartphone. Standard and Poor's nhận định mối quan hệ đối tác này "có thể giúp Nokia cải thiện vị trí cạnh tranh yếu ớt của danh mục đầu tư smartphone của mình".

Trí Minh

Chủ đề khác