VnReview
Hà Nội

Samsung từ chối sản xuất điện thoại Facebook

HTC First, chiếc điện thoại Android đầu tiên của Facebook với kì vọng mang những trải nghiệm Facebook Home đến gần với người dùng hơn đã bán ra được một thời gian và có vẻ như nó không được thành công như mong đợi.

Theo trang công nghệ Android And Me, ngay sau khi HTC First được bán ra thì nhà mạng AT&T đã hạ giá máy từ 99 USD xuống chỉ còn 1 USD kèm hợp đồng 2 năm, nguyên nhân được đồn đoán là do khách hàng không mấy hứng thú với sản phẩm này.

Trong nỗ lực tìm kiếm thêm đối tác với để phát triển điện thoại cho mình thì vừa qua CEO Mark Zuckerberg đã tìm đến với Samsung hòng thương thuyết để có được một chiếc điện thoại Facebook Home thứ 2. Theo hãng tin AFP, một nhà quan sát cho biết: "Facebook rất mong muốn trở thành một phiên bản thứ 2 của Google và với mục tiêu đó, Zuckerberg có thể đã đặt vấn đề hợp tác với Samsung nhằm cho ra đời một chiếc điện thoại với giao diện Facebook".

600x384

Tuy nhiên, kết quả có vẻ không được như mong đợi đối với vị CEO trẻ tuổi này. Nhiều nguồn tin cho biết Samsung không có mấy hứng thú với dự án này và sẽ không tham gia cùng với Facebook. "Samsung không muốn nuôi dưỡng một phiên bản thứ 2 của Google – vốn đang ngày càng trở thành đối thủ đáng gờm của hãng trong việc kinh doanh thiết bị cầm tay", các nhà quan sát cho biết.

Samsung cho biết họ không nhận thấy được lợi ích gì khi tham gia sản xuất điện thoại Facebook Home cùng với Facebook. Hơn nữa đây lại chính là đối thủ của Samsung và không ít thì nhiều điện thoại Facebook cũng đã chiếm một phần rất nhỏ của thị trường, nó càng lớn mạnh thì các hãng càng phải đề phòng hơn.

Với Facebook Home, thực tế thì dù bạn dùng điện thoại Android bất kì cũng đều có thể cài phần mềm này một cách đơn giản và nếu mà không thích nữa thì chỉ việc gỡ ra mà thôi.

Tiến Tùng

Chủ đề khác