VnReview
Hà Nội

Lương quan chức HTC giảm 51% năm 2012

Theo bản báo cáo lợi nhuận hàng năm được HTC công bố ngày 21/6, các giám đốc điều hành của hãng có tổng thu nhập giảm hơn một nửa hồi năm 2012 do doanh số bán hàng èo uột và thị phần giảm.

Theo tờ Wall Street Journal, số liệu của báo cáo cho biết nhà sản xuất điện thoại thông minh Đài Loan đã trả cho các giám đốc điều hành hàng đầu một khoản tiền 660,5 triệu Đài tệ (tương đương 22 triệu USD) bao gồm tiền lương, lương nghỉ hưu, tiền thưởng và chia sẻ lợi nhuận trong năm 2012, giảm 51,3% so với 1.36 tỷ Đài tệ trong năm 2011.

500x333

Giám đốc điều hành HTC Peter Chou và chủ tịch kỹ thuật và hợp tác Fred Liu cho biết tổng mức lương của họ đã giảm xuống dưới 100 triệu Đài tệ mỗi người vào năm ngoái, lần đầu tiên trong hai năm. Các giám đốc điều hành cấp cao khác cũng nhận thấy điều tương tự trong mức thù lao họ được hãng chi trả.

Tình trạng "thắt lưng buộc bụng" này đến sau khi cổ phiếu HTC bị mất 4/5 giá trị so với mức đỉnh của tháng 4 năm 2011. Mặt khác, thị phần và lợi nhuận của hãng cũng bị suy giảm mạnh do ảnh hưởng bởi sự chậm trễ trong chuỗi sản xuất sản phẩm, các chiến dịch tiếp thị không thành công và sự gia tăng cạnh tranh từ Samsung cũng như các nhà sản xuất điện thoại thông minh giá rẻ của Trung Quốc.

Giữa một loạt các số liệu ảm đạm, giám đốc điều hành Peter Chou vẫn trấn an các cổ đông và cho biết hãng đang đầu tư mạnh hơn trong khâu tiếp thị chiếc HTC One hàng đầu của mình ra thị trường.

Tiến Tùng

Chủ đề khác