VnReview
Hà Nội

CEO HTC phủ nhận tin đồn xin nghỉ việc

Peter Chou, CEO hãng sản xuất smartphone Đài Loan HTC được đưa tin rộng rãi là ông đã đưa ra tuyên bố sẽ từ nhiệm chức vụ CEO nếu như chiếc điện thoại đầu bảng HTC One thất bại trên thị trường. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn mới nhất với Wall Street Journal, ông khẳng định đó chỉ là tin đồn và ông chả bao giờ nói những điều tương tự như vậy.

"Có rất nhiều tin đồn rằng tôi sẽ bỏ việc nhưng tôi không bao giờ nói thế. Tôi sẽ không phải đi tìm công việc khác", ông Peter Chou, người đã lãnh đạo HTC từ khi công ty Đài Loan đứng trong top những công ty smartphone hàng đầu thế giới cho tới khi bị ZTE và Huawei đẩy khỏi top 5, trả lời phỏng vấn Wall Street Journal như vậy.

1

Thị phần của HTC tại thị trường quan trọng số 1 thế giới – Hoa Kỳ, đã giảm từ 9,3% trong quý I/2011 xuống còn 2,5% trong quý I/2013. Cổ phiếu của công ty giảm 80% và doanh thu cũng giảm 98% trong 1 năm vừa qua.

"HTC đã sai lầm trong việc đặt giá sản phẩm và công ty có quá nhiều model, khiến người dùng bị rối", Jeng-Han Sen, quản lý cao cấp tại một công ty tài chính Đài Loan cho biết.

Nhằm trở lại vị trí top 3 của mình, HTC đã tiến hành một loạt cải tổ. Đầu tiên, công ty đã giảm số lượng sản phẩm xuống thấp hơn trước. Lương của các vị lãnh đạo cũng bị cắt giảm, trong khi số tiền HTC đầu tư cho marketing tăng lên. Cách đây vài ngày, tin đồn HTC ký hợp đồng quảng cáo với "Iron Man" Robert Downey Jr. đã xuất hiện. Ngoài ra, HTC cũng đang cố tận dụng thành công của HTC One: một phiên bản Mini và một phiên bản phablet của chiếc Android đầu bảng này sẽ ra mắt trong thời gian tới. Ngoài ra, tin đồn về một phiên bản HTC One chạy Windows Phone cũng vừa xuất hiện trên Internet.

Tuy vậy, HTC cần hết sức cẩn thận để không lặp lại quá khứ. Mẫu "facebook phone" HTC First mà công ty vừa tung ra vào tháng 4 đã thất bại thảm hại: AT&T giảm giá (kèm hợp đồng) của HTC First xuống còn 99 cent chỉ không đầy 1 tháng sau khi ra mắt và mẫu điện thoại này đã không ra mắt ở nhiều thị trường dự kiến.

Việt Dũng

Chủ đề khác