VnReview
Hà Nội

Electrolux sẽ cắt giảm chi phí 770 triệu USD

Hãng sản xuất đồ gia dụng Thụy Điển Electrolux có kế hoạch cắt giảm chi phí khoảng 5,1 tỷ ;kronor (khoảng 770 triệu USD) một năm và đánh giá lại các cấp nhân viên ở tất cả các khu vực do nhu cầu giảm mạnh.

Theo hãng tin AP, Electrolux cho biết họ đã chịu "ảnh hưởng hữu hình" bởi niềm tin tiêu dùng ở châu Âu và Bắc Mỹ suy yếu trong khi chi phí nguyên liệu thô tăng cũng tăng gánh nặng lên doanh thu của hãng.

Electrolux dự báo doanh số đồ gia dụng ở Bắc Mỹ năm 2011 sẽ thấp hơn 25% so với đỉnh của năm 2005 và doanh số ở Tây Âu sẽ thấp hơn 15% so với đỉnh năm 2006. Dự báo tình hình năm 2012 cũng không sáng sủa hơn.

Electrolux sản xuất máy giặt, máy sấy, tủ lạnh và máy hút bụi. Theo báo cáo năm ngoái, hãng có khoảng 52 nghìn nhân viên và tổng doanh số 106 tỷ kronor (16 tỷ USD).

Electrolux cho biết kế hoạch tiết kiệm lần này được ước tính sẽ tăng 2,6 tỷ kronor (390 triệu USD) so với kế hoạch trước đó.

Các biện pháp sẽ được áp dụng gồm cơ cấu lại nhân sự, điều chỉnh năng lực sản xuất, cải thiện mua sắm và các biện pháp khác. Tổng số tiền tiết kiệm dự đính sau khi áp dụng tất cả các biện pháp sẽ là 5 tỷ kronor, tương đương 750 triệu USD.

Nam Anh

Chủ đề khác