VnReview
Hà Nội

Apple đăng ký thương hiệu "iWatch" tại Nhật

Apple, công ty công nghệ có giá trị nhất thế giới, đang bắt đầu quá trình định hình thương hiệu "iWatch" ở Nhật Bản như đối thủ Samsung, khởi động với việc nộp đơn đăng ký thương hiệu này.

600x417

Nhà sản xuất iPhone đang chờ phản hồi sau khi nộp đơn xin bảo vệ thương hiệu cho sản phẩm được phân loại bao gồm một máy tính cầm tay hoặc đồng hồ, theo lá đơn được Apple nộp lên Văn phòng Bằng sáng chế Nhật Bản (Japan Patent Office) hôm 03/6. Takashi Takebayashi, một phát ngôn viên của trụ sở Apple tại Tokyo chưa đưa ra bình luận nào về thông tin này.

Mục đích của việc này là nhằm bảo vệ cái tên "iWatch" - không cho các tập đoàn khác sử dụng một cách tuỳ ý lên các sản phẩm của họ. Thế nhưng, việc làm này của Apple không chỉ có ý nghĩa là bảo vệ, bởi Apple đã gián tiếp xác nhận họ đang phát triển một chiếc đồng hồ thông minh, và nó sẽ có tên thương mại là "iWatch".

600x403

Theo hãng tin Bloomberg, Apple có một đội ngũ khoảng 100 nhà thiết kế đang làm việc trên một thiết bị đồng hồ đeo tay, có thể thực hiện một số tác vụ như trên iPhone và iPad. Trong khi đó, Samsung cũng đã xác nhận đang phát triển một chiếc đồng hồ đeo tay thông minh. Sony thì đã bán SmartWatch được hơn một năm, một thiết bị cho phép kết nối không dây với điện thoại thông minh sử dụng hệ điều hành Android và cho phép người dùng nhận cuộc gọi và trả lời e-mail hoặc tin nhắn.

Do đó, Tim Cook đang thực sự cần một thiết bị mới mang tính cách mạng mới sau iPhone và iPad, trước tình hình thị phần của Apple đã giảm 25% trong năm nay trong bối cảnh doanh số bán hàng tăng trưởng chậm và sự cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ như Samsung.

Tiến Tùng

Chủ đề khác