VnReview
Hà Nội

Apple "câu" CEO Yves St Laurent cho dự án đặc biệt

Apple đang tuyển dụng Paul Deneve, cựu Tổng giám đốc hãng thời trang Yves St Laurent Group, để làm việc trong các dự án đặc biệt của CEO Tim Cook. Trước đây, vào những năm 1990, Deneve từng làm việc cho Apple tại châu Âu. Ông cũng là CEO của hãng Lanvin và Nina Ricci trước khi tham gia vào Yves St Laurent.

Paul Deneve, cựu Tổng giám đốc hãng thời trang Yves St Laurent Group, đã đầu quân cho Apple

Apple vốn có truyền thống sử dụng người trong công ty, vì thế quyết định trên cho thấy Cook đang tìm kiếm những người bên ngoài công ty vào một số vị trí quan trọng. Ngoài ra, theo hai người liên quan đến việc tuyển dụng, Apple cũng đang tuyển dụng lãnh đạo Pete Distad của hãng Hulu LLC để giúp thương thảo việc mua các nội dung cho Apple TV.

Deneve không phải là chuyên gia thời trang duy nhất trong hàng ngũ lãnh đạo của Apple. Mickey Drexler, chủ tịch kiêm CEO của hãng thời trang J Crew Group cũng là một thành viên trong ban lãnh đạo của Apple. Bản thân Tim Cook cũng từng là một giám đốc của hãng giày Nike.

"Chúng tôi chào đón Paul Deneve đến với Apple", thông cáo của Apple viết. "Ông sẽ làm việc trong các dự án đặc biệt với cương vị là phó chủ tịch, báo cáo trực tiếp với Tim Cook".

Những công việc trong ngành thời trang cao cấp mang lại cho Deneve kinh nghiệm bán sản phẩm ở mức giá tốt. Theo thông tin trên website công ty, một đôi giày nữ của Yves St Laurent thường có giá 625 USD hoặc cao hơn, còn một chiếc áo jacket da trong bộ sưu tập của hãng có giá hơn 5.000 USD.

Deneve sẽ không giữ vị trí điều hành gian hàng bán lẻ của Apple, vị trí này hiện vẫn để ngỏ sau khi John Browett ra đi hồi năm ngoái.

Hoàng Lan

Chủ đề khác