VnReview
Hà Nội

Smartphone HP sắp được tái sinh

Thông tin trên được xác nhận bởi Yam Su Yin, Giám đốc cấp cao của HP về PC và máy tính bảng tiêu dùng tại châu Á Thái Bình Dương.

Chia sẻ với tờ Press Trust of India của Ấn Độ, ông Yin cho biết công ty đang nỗ lực hết sức mình để có mặt trên tất cả các nền tảng di động phổ biến hiện nay, bao gồm máy tính để bàn all-in-one, notebook và máy tính bảng.

Khi được hỏi liệu khách hàng có thể mong chờ một chiếc smartphone mang thương hiệu HP, ông Yin khẳng định: "Câu trả lời là có nhưng hiện tại tôi không thể đưa ra mốc thời gian cụ thể nào. Sẽ rất ngớ ngẩn nếu chúng tôi bỏ qua thị trường này. HP phải tham gia cuộc chơi".

Ngoài ra ông Yin cũng hé lộ chút xíu rằng smartphone của HP sẽ đem lại trải nghiệm khác biệt cho người dùng. Chuyện HP có tham vọng sản xuất smartphone không hề gây ngạc nhiên lớn. Dữ liệu từ hãng nghiên cứu IDC cho thấy HP vẫn là nhà sản xuất PC lớn nhất thế giới hiện nay.

Mặc dù đó là tin tức khả quan, việc kinh doanh smartphone sẽ khiến doanh số laptop, máy tính để bàn và máy tính bảng có phần bị ảnh hưởng tiêu cực. Hơn nữa cũng cần nhớ rằng HP đã từng bị Lenovo đẩy xuống vị trí thứ 2. Vào thời điểm hiện tại, HP gần như không có chỗ đứng trong lĩnh vực smartphone.

hp veer

Veer là chiếc smartphone cuối cùng mà HP từng sản xuất

Cũng vì lý do đó mà HP đã quyết định mua lại Palm – ông vương smartphone một thời cùng với hệ điều hành WebOS của công ty này vào năm 2010. Chỉ một năm sau, HP tuyên bố sẽ dừng sản xuất HP Pre 3 và HP TouchPad chạy WebOS như một phần của kế hoạch bán toàn bộ chi nhánh PC.

Kể từ đó, HP đã biến rất nhiều bộ phận của hệ điều hành WebOS mà hãng nhận được từ Palm trở thành mã nguồn mở. Điều này giúp người dùng có thể tùy biến nền tảng theo ý mình và tạo ứng dụng hoàn toàn miễn phí. Vào tháng Hai vừa qua, LG cũng đã công bố sẽ sử dụng WebOS cho các Smart TV thế hệ tiếp theo của mình.

Ông Yin không nói rõ smartphone mới của HP sẽ chạy trên hệ điều hành nào. Kể từ khi từ bỏ WebOS, HP đã trở lại thị trường máy tính bảng với chiếc HP Slate 7 sử dụng hệ điều hành Android của Google.

HP từng có một thời huy hoàng trong ngành công nghiệp di động với các thiết bị chạy Windows Mobile vào đầu những năm 2000. Thành công của những thiết bị HP gắn liền với Windows Mobile đến mức khi Apple giới thiệu iPhone vào năm 2007, cả 2 đều kéo nhau xuống vực.

Việt Dũng

Chủ đề khác