VnReview
Hà Nội

iPad đánh bại Samsung ngay trên "sân nhà"

iPad của Apple đã một lần nữa giành được thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng chỉ số hài lòng khách hàng Hàn Quốc đối với máy tính bảng và ngoạn mục đánh bại cả Samsung lẫn LG ngay trên sân nhà.

576x332

Kết quả này thu được từ bảng xếp hạng được BetaNews đăng tải từ bản báo cáo được công bố bởi chương trình Chỉ số Hài lòng Khách hàng Quốc gia (National Customer Satisfaction Index), một chương trình được chủ trì bởi Bộ Kinh tế Tri thức Hàn Quốc.

Theo đó chương trình đánh giá trên đã bắt đầu việc xếp hạng các sản phẩm trong lĩnh vực máy tính bảng từ năm 2010, và Apple đã chiếm giữ vị trí số 1 liên tiếp trong ba năm kể từ thời điểm đó. Năm nay, xếp hạng của Apple được cải thiện 1.4 điểm, tương đương gần 2% số lượng khách hàng hài lòng với iPad.

500x387

Bảng xếp hạng từ National Customer Satisfaction Index của Hàn Quốc (vùng ô đỏ là xếp hạng của Apple trong hạng mục Tablet PC)

Báo cáo cũng nói rằng "thị trường máy tính bảng của Hàn Quốc mặc dù không bùng nổ, nhưng tăng trưởng ổn định". Báo cáo cũng trích dẫn thực tế là iPad mini mới có "sức thu hút lớn" và nhấn mạnh rằng "sự tăng lên mạnh mẽ của các ứng dụng dành riêng cho iPad cho thấy sự tăng trưởng cũng như chất lượng cao của sản phẩm", một "sự trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng " đã góp phần giúp Apple giữ vững ngôi vị số 1 trong những năm qua.

Cũng mới ngày hôm qua, một cuộc khảo sát riêng biệt tương tự nhưng với điện thoại thông minh ở Hàn Quốc được thực hiện bởi Quality Insights cũng đã công bố kết quả cho thấy thứ hạng cao nhất vẫn thuộc về Apple.

Tiến Tùng

http://appleinsider.com/articles/13/07/03/apples-ipad-beats-samsung-in-south-korea-tablet-ranking-third-year-in-a-row

Chủ đề khác