VnReview
Hà Nội

Apple khó đăng kí thương hiệu iWatch ở Mỹ, Anh, Trung Quốc

Kể từ tuần trước Apple đã ráo riết đăng kí thương hiệu iWatch tại nhiều nơi trên thế giới. Đây được cho là tên của một thiết bị đồng hồ thiết bị thông minh sắp ra mắt của Apple. Tuy nhiên từ nay có thể mọi chuyện sẽ không được thuận lợi cho lắm với Apple.

Theo đó trang công nghệ PhoneArena cho biết Apple đã gần như hoàn thành việc đăng kí thương hiệu iWatch tại Mexico, Nhật Bản, Đài Loan, Thổ Nhĩ Kỳ, Colombia và Nga. Dù vậy có thể Apple sẽ gặp khó khi cố gắng làm việc tương tự tại Mỹ, Trung Quốc và Anh. Riêng tại Trung Quốc, một tờ báo địa phương cho biết cả "iWatch" và "iWatching" đã được đăng kí thương hiệu từ trước.

Apple iWatch concept

Tại Mỹ, một công ty có tên OMG Electronics là người sở hữu thương hiệu iWatch. Trước đó công ty này đã có chiến dịch gây vốn để phát triển một mẫu smartwatch thông qua các dịch vụ như IndieGoGo nhưng thất bại. Tin vui là có lẽ OMG Electronics cũng sẽ sẵn sàng nhượng lại tên iWatch cho Apple với giá hợp lý.

Tại Anh, tên iWatch đang thuộc quyền sở hữu của công ty Probendi. Công ty đang phát triển một ứng dụng dành cho smartphone để "gửi âm thanh thời gian thực, video và dữ liệu địa điểm đến nền tảng Critical Governance". Vấn đề dành cho Apple là thương hiệu iWatch của Probendi áp dụng đối với toàn bộ châu Âu.

Trong khi đó ở Trung Quốc, Apple cũng từng vấp phải khó khăn khi phải trả đến 60 triệu USD để mua lại quyền sở hữu tên iPad từ một công ty có tên Proview. Cụ thể, Apple có quyền sử dụng tên iPad trên toàn bộ lãnh thổ Trung Quốc nhưng phải đàm phán với một chi nhánh của Proview để tiếp tục có quyền tương tự tại Đài Loan. Lần này, có đến 9 công ty đã đăng kí tên iWatch tại Trung Quốc nhưng hầu hết đều đã hết hạn. Một cái tên khác đã được đăng kí là "iWatching" có lẽ cũng đủ để gây khó dễ cho Apple.

Việt Dũng

Chủ đề khác