VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận HTC giảm 83% trong quý II/2013

Trang tin công nghệ TechCrunch cho hay, HTC vừa đưa ra kết quả kinh doanh chưa được kiểm toán trong quý II/2013. Các con số cho thấy lợi nhuận của hãng giảm đến 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hãng sản xuất điện thoại Đài Loan cho biết tổng doanh thu trong quý II năm nay đạt 70,7 tỷ TWD (đô-la Đài Loan) (tương đương 2,35 tỷ USD). Lợi nhuận hãng thu được là 1,25 tỷ TWD (tương đương 41,63 triệu USD), thấp hơn so với mong đợi của các nhà phân tích tài chính, với thu nhập trên mỗi cổ phiếu sau thuế là 1,5 TWD.

Tuy lợi nhuận quý II của HTC có tăng so với quý I (85 triệu TWD) nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với cùng kỳ năm ngoái (7,4 tỷ TWD). Trước đó, bảy nhà phân tích tài chính đã dự đoán lợi nhuận ròng sau thuế của HTC trong quý này sẽ là 2 tỷ TWD. Vì vậy, con số vừa được công bố khiến cho không ít người hụt hẫng.

Lợi nhuận HTC giảm 83% trong Quý II/2013

Trong quý II, tình hình bán hàng của hãng trong tháng Năm đã tăng 48,03% - mức tăng tốt nhất từ đầu năm đến nay. Tuy nhiên, doanh thu của tháng Sáu lại thấp đáng kể: giảm 23,88% so với tháng Năm và 26,43% so với cùng kỳ năm ngoái. Rõ ràng, đây là một dấu hiệu đáng lo ngại đối với hãng sản xuất đến từ Đài Loan.

Vấn đề mà HTC đang phải đối mặt là sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt trên thị trường smartphone, với các đối thủ nặng ký như Samsung. Để đối phó, HTC đã công bố một phiên bản mini của HTC One với mức giá cả phải chăng hơn là HTC One Mini. Với sản phẩm này, HTC hy vọng có thể lấy thị phần từ những đối thủ như Samsung Galaxy S4 Mini. Tuy nhiên, một khi HTC One Mini vẫn chưa được tung ra thị trường thì chúng ta vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

Quang Sáng

Chủ đề khác