VnReview
Hà Nội

Samsung mua lại Boxee, nhắm đến Apple TV và Roku

Boxee, một công ty kinh doanh set-top box và phần mềm với khả năng truyền nội dung từ Internet đến TV, đã được Samsung mua lại.

600x371

Hiện cả hai bên đã xác nhận việc mua lại nhưng giá trị thương vụ chưa được tiết lộ. Còn theo trang The Maker của Israel, Samsung đã bỏ 30 triệu USD để có được Boxee. Samsung nói hãng đã mua "những tài năng và tài sản chủ chốt từ Boxee" để "giúp công ty cải thiện trải nghiệm người dùng xuyên suốt nhiều thiết bị kết nối của mình".

Nhiều khả năng công ty Hàn Quốc muốn mang công nghệ của Boxee vào các dòng Smart TV để khắc phục nhược điểm giao diện và cách sử dụng chưa thật sự tiện lợi. Sự hợp tác giữa Boxee với rất nhiều công ty và dịch vụ cung cấp nội dung số trên mạng cũng có thể là mục tiêu của Samsung khi thâu tóm Boxee cũng như để đối chọi với Apple TV và Roku.

Được biết 45 nhân viên hiện tại của Boxee sẽ vẫn được giữ lại làm việc tại Samsung. Boxee cho biết thêm rằng các Boxee Box và Boxee Cloud DVR vẫn có thể được sử dụng bình thường, tuy nhiên "sẽ không có bản cập nhật phần mềm lớn nào" được đưa ra trong thời gian tới. Kể từ ngày 10/7 tới đây, dịch vụ lưu trữ show truyền hình Cloud DVR beta của Boxee cũng sẽ ngừng hoạt động.

Tiến Tùng

Chủ đề khác