VnReview
Hà Nội

Mạng 4G LTE "chinh phục" đỉnh Everest thành công

Huawei và China Mobile mới đây đã triển khai thành công mạng 4G LTE trên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest, nằm ​​ở độ cao 5200 mét so với mực nước biển cho phép mạng 4G LTE TDD tốc độ cao đến với tất cả những người leo núi.

568x376

Tại một buổi lễ kỷ niệm sự kiện này, China Mobile đã chứng minh khả năng hoạt động của cơ sở hạ tầng mạng trong điều kiện lạnh giá tại đỉnh Everest trước khoảng 200 quan khách bằng ​​đoạn video được truyền trực tiếp qua mạng LTE từ các trại căn cứ tại hiện trường. Trong khi Huawei thì tự hào tuyên bố rằng hãng đã cung cấp các giải pháp 4G trong khu vực bao gồm giải pháp LTE EPC, phòng thiết bị tích hợp, các trạm BTS và truyền dẫn vi ba cùng với các thiết bị hỗ trợ mạng 4G.

China Mobile và Huawei cũng chính là hai nhà mạng trước đây vào năm 2008 đã cung cấp mạng GSM tại đỉnh Everest và cho biết rằng "trạm GSM cơ sở tại Everest vẫn hoạt động thông suốt từ đó đến nay và sẽ vẫn tiếp tục cung cấp dịch vụ di động cho du khách leo lên đỉnh".

Huawei cũngcho biết tính đến thời điểm tháng Năm năm nay, hãng này đã triển khai thành công giải pháp dịch vụ 4G LTE cho gần 40 nhà mạng trên toàn châu Á, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Trung Đông, Tây Âu, Nga và châu Phi.

Tiến Tùng

Chủ đề khác