VnReview
Hà Nội

Tiếp thị Moto X tốn nửa tỷ USD

Nguồn tin mới từ Wall Street Journal nói rằng Google sẽ giữ vai trò chủ đạo trong khâu tiếp thị cho chiếc Motorola Moto X sắp tới. Trong khi Google xem Motorola như một đối tác tin cậy hơn là một bộ phận của hãng, giờ đây Google sẽ "cho phép" Motorola chi đến 500 triệu USD cho các chương trình quảng cáo Moto X. Và tất nhiên, tất cả số tiền đó thực tế là của Google.

600x388

Theo trang công nghệ Phonearena, đó là một con số ngân sách quảng cáo khá đáng kể, chưa kể nguồn ngân sách này sẽ không tính đến khâu tiếp thị tiếp thị miễn phí thiết bị mới trong các cửa hàng Google Play Store (giả sử nó được bán trên các kệ hàng này), và các dịch vụ khác của Google. Hiện tại các chi tiết về chiến lược quảng cáo của Motorola và Google vẫn chưa được tiết lộ.

Bên cạnh đó, kênh phân phối của Moto X hiện tại vẫn là một ẩn số. Giám đốc điều hành Motorola Dennis Woodside đã từng cho biết rằng thiết bị này sẽ được phân phối "rộng rãi", và được biết rằng tất cả các nhà mạng lớn ở Mỹ đều đã "đặt chỗ" trước để phân phối mẫu điện thoại mới này, nhưng câu hỏi được đặt ra là lượng tiền lớn dành cho quảng cáo sẽ được "đưa đi bao xa". Nhiều luồng dư luận cho biết nhiều khả năng Moto X cũng sẽ được phân phối ở châu Âu, và thậm chí là ở châu Á-thị trường mà sự hiện diện của Motorola là khá mờ nhạt, nếu thật vậy thì sẽ rất thú vị.

Bài báo của WSJ cũng nói rằng Google/Motorola đã cố gắng thương thuyết với các nhà mạng để họ tắt các bloatware (các phần mềm tiện ích ở dạng dùng thử trong một số ngày nhất định hoặc được miễn phí sử dụng trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó nếu muốn dùng tiếp người dùng sẽ phải trả phí), điều này sẽ làm nhiều người dùng hài lòng.

Tiến Tùng

Chủ đề khác