VnReview
Hà Nội

Smartphone Samsung được dùng lướt web nhiều hơn iPhone

Trên toàn cầu, số người dùng điện thoại thông minh của Samsung để lướt web thường xuyên là nhiều hơn so với Apple, theo một nghiên cứu mới nhất từ StatCounter.

600x210

Theo các bảng số liệu do StatCounter cung cấp thì trong tháng 1/ 2013, hai thiết bị của Apple là iPhone và iPod Touch đã vượt qua điện thoại Nokia để trở thành hai thiết bị di động được sử dụng để lướt web nhiều nhất trên thế giới, kết quả này thu được từ việc giám sát các lượt truy cập Web thông qua một mạng lưới 3 triệu trang web. Nhưng vào tháng Sáu năm nay, các thiết bị của Samsung đã chính thức vượt qua Apple để dẫn đầu toàn cầu về chỉ số này.

600x420

Các thiết bị bỏ túi không kể tablet của Samsung đã vượt qua Apple để trở thành các thiết bị di động được sử dụng lướt web nhiều nhất trong tháng 6 năm 2013

Tuy vậy, con số chênh lệch là không nhiều. Các thiết bị của Samsung chiếm 25,5% lượt truy cập cao hơn chỉ 0.4% so với con số 25,1% của Apple và 22% của Nokia trong tháng Sáu. Nghiên cứu cũng cho thấy các thiết bị BlackBerry chiếm giữ vị trí thứ tư nhưng lại cách xa về con số với chỉ 3,6% lượt truy cập là thuộc về các thiết bị của Dâu đen.

Về thống kê trình duyệt trên thiết bị di động được sử dụng tại Hoa Kỳ, các thiết bị của Apple đang vượt xa cả những các đối thủ khi tăng từ 50.4% của tháng Bảy 2012 lên đến 54.8% trong tháng Sáu năm nay. Trong khi đó, các thiết bị của Samsung đã tăng từ 12.7% lên 18.3%.

Thống kê của StatCounter cũng cho biết tổng số lượt xem các trang trong khuôn khổ cuộc nghiên cứu là đạt 17.5 tỷ lượt chỉ tính riêng trong tháng Sáu. StatCounter cũng cho biết không bao gồm thống kê máy tính bảng trong bảng xếp hạng điện thoại di động của mình.

"Chúng tôi định nghĩa một thiết bị di động là một thiết bị có thể bỏ túi, thường có một màn hình hiển thị cảm ứng hoặc với bàn phím thu nhỏ. Máy tính bảng, trong khi di động, không được coi là một thiết bị di động theo định nghĩa này", công ty cho biết.

Cho nên mặc dù nhiều người liệt iPad và một số loại máy tính bảng khác vào cùng loại với điện thoại di động, nhưng đánh giá của StatCounter không đồng ý với cách tiếp cận đó giống như của Microsoft, StatCounter cho rằng máy tính bảng chỉ đơn thuần là một biến thể mới nhất của một chiếc máy tính cá nhân.

StatCounter cho biết 83.9 phần trăm lượt truy cập web hiện nay không phải từ các thiết bị di động. Trên máy tính, Windows 7 là hệ điều hành hàng đầu hiện nay với 52.6% lượt truy cập là từ hệ điều hành này. Windows XP mặc dù giảm nhưng vẫn ở vị trí thứ hai với 21.1%. Windows 8 đã tăng lên 5.9% để vượt qua Windows Vista chỉ chiếm 5.4%. OS X của Apple chiếm 7.4%, trong khi iOS chạy trên iPad chiếm 4.2%.

600x420

Top hệ điều hành máy tính được sử dụng nhiều nhất để lướt web (bao gồm cả iOS cho iPad của Apple)

Liên quan đến các trình duyệt thực tế được sử dụng trên các thiết bị di động, StatCounter cho biết vị trí đầu tiên thuộc về trình duyệt Android không có nhãn hiệu chiếm 29,1% và được sử dụng trên toàn thế giới. Vị trí thứ hai thuộc về Safari của Apple với 25%. Chrome cho các thiết bị di động, chỉ có sẵn trên các thiết bị chạy Android 4.0 trở lên, vẫn đang phát triển và đã đạt 3,2%, theo StatCounter cho biết.

600x420

Top trình duyệt di động được sử dụng nhiều nhất

Tiến Tùng

Chủ đề khác