VnReview
Hà Nội

Apple mua lại công ty sản xuất CPU, lên kế hoạch tự sản xuất chip riêng?

Như chúng ta đã biết, mối quan hệ giữa Apple và Samsung đã trở nên căng thẳng do các vụ kiện đang diễn ra giữa hai hãng, trong khi Samsung lại là nhà sản xuất vi xử lý cho các thiết bị iOS của Apple. Đã có rất nhiều tin đồn rằng Apple đang có kế hoạch dừng đặt chip của Samsung, thậm chí một tin đồn mới cho rằng Apple có thể đang lên kế hoạch tự sản xuất chip riêng cho các sản phẩm của mình.

450x300

Theo trang tin Phonearena, những tin đồn gần đây cho biết rằng Apple đang chuyển đối tác sang TSMC để đặt sản xuất chip, và thậm chí đã ký một thỏa thuận với TSMC để có thể bắt đầu hợp tác vào năm tới. Nhưng, theo trang tin SemiAccurate tiết lộ rằng TSMC không có đủ "khả năng và sự linh hoạt" mà Apple cần để đáp ứng nhu cầu và để tạo nên sự khác biệt, Apple đã mua lại United Microelectronics Corporation (UMC), một nhà sản xuất chip của Đài Loan.

Và dường như Apple đã đầu tư một khoản tiền đáng kể cho UMC đủ để đi xa hơn so với chỉ quan hệ đối tác sản xuất và có thể giúp Apple sản xuất chip riêng của mình. Tin đồn này càng có cơ sở hơn khi trước đây đã có tin tức về việc Apple đã thuê cựu nhân viên AMD về làm việc cho hãng và tất cả chúng ta đều biết Apple thích kiểm soát phần cứng của riêng mình như thế nào.

Tiến Tùng

http://www.phonearena.com/news/Apple-buys-into-United-Microelectronics-Corporation-planning-to-build-its-own-chips_id45257

Chủ đề khác